+Aa-
    Zalo

    Thái Lan cân nhắc phương án dùng hầm nhân tạo giải cứu đội bóng mắc kẹt

    • DSPL
    ĐS&PL Một cựu nghị sĩ Thái Lan đã đưa ra ý tưởng dùng đường hầm nhân tạo để giải cứu an toàn những đứa trẻ mắc kẹt trong hang động Tham Luang Nang Non.

    Một cựu nghị sĩ Thái Lan đã đưa ra ý tưởng dùng đường hầm nhân tạo để giải cứu an toàn những đứa trẻ mắc kẹt trong hang động Tham Luang Nang Non.

    [presscloud]3232[/presscloud]

    Giới chức Thái cho hay họ tính sẽ sử dụng đường ống làm bằng chất liệu nổi, có bơm không khí bên trong. Đường ống này đóng vai trò như đường hầm nhân tạo bên trong hang, cho phép các em đi bên trong mà không cần phải bơi hay lặn.

    Đường hầm nhân tạo đang được Thái Lan cân nhắc sử dụng để cứu đội bóng thiếu niên - chụp từ clip.

    Đường hầm nhân tạo này sẽ làm bằng chất liệu mềm và chắc chắn, có thể uyển chuyển ở những khúc quanh hoặc đoạn hẹp trong hang, để các thành viên có thể luồn lách bên trong mà không phải ra ngoài. Đường ống dự kiến có chiều dài khoảng vài trăm mét sẽ được sử dụng tại nhiều đoạn đường trong hang.

    Trước đó, một nhóm gồm 4 thợ lặn của Anh cho hay họ sẽ phối hợp với lực lượng đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan hướng dẫn các cầu thủ nhí (tuổi từ 11-16) cùng huấn luyện viên (25 tuổi) ra khỏi hang.

    Tuy nhiên, giới chức cho hay các nạn nhân phải chợ đời cho đến khi có sức khỏe tốt trở lại và có thể lặn với bình dưỡng khí. Giới chuyên gia giải cứu hang động cảnh báo rằng việc lặn ra khỏi hang động sẽ rất nguy hiểm đối với những người không có kinh nghiệm lặn dùng bình dưỡng khí.

    Tuy nhiên, điều này sẽ được khắc phục với việc sử dụng đường hầm nhân tạo. Ý tưởng này được Thủ tướng Prayut Chan-ocha đánh giá cao vì hạn chế đến mức tối đa những rủi ro có thể xảy ra cho những đứa trẻ.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-can-nhac-phuong-an-dung-ham-nhan-tao-giai-cuu-doi-bong-mac-ket-a235621.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan