+Aa-
    Zalo

    Thái Lan chính thức sa thải HLV Akira Nishino

    ĐS&PL LĐBĐ Thái Lan (FAT) ra thông báo sa thải HLV Akira Nishino. Sau gần 2 năm dẫn dắt đội tuyển, những thành tích đạt được đã không đáp ứng được sự chờ đợi.
    thai lan sa thai hlv akira nishino dspl
    HLV Akira Nishino.

    Tối nay (29/7), trang chủ FAT đã chính thức đưa ra thông báo về tương lai của HLV Akira Nishino. Theo đó, ông thầy người Nhật Bản đã bị FAT sa thải do thành tích yếu kém tại SEA Games 2019, giải U23 châu Á 2020 và vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 

    "LĐBĐ Thái Lan thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, ông Nishino. Đội tuyển tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 và Asian Cup 2023, kết thúc với vị trí thứ 4 ở bảng G với 9 điểm sau 8 trận đấu, không thể đi tới vòng loại cuối cùng", trích thông báo của FAT.

    Cách đây không lâu, truyền thông Thái Lan đã đưa tin FAT sa thải ông Akira Nishino khi nhà cầm quân Nhật Bản đang ở quê nhà. Tuy nhiên, tin tức trên đã bị bác bỏ. FAT sau đó ra thông báo cho biết ông Nishino sẽ trở lại Thái Lan để báo cáo kết quả của đội tuyển Thái ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. FAT dù vậy cử trợ lý của ông Nishino lên tạm quyền để chuẩn bị cho đội U22 dự Vòng loại U23 châu Á 2022.

    HLV Akira Nishino được FAT ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan và U.23 vào tháng 7/2019, sau đó tiếp tục gia hạn đến tháng 1/2022 với mức lương gần 1 triệu USD/năm.

    Mặc dù vậy, kỳ vọng của FAT với HLV Akira Nishino bất thành khi nhà cầm quân người Nhật Bản này không thể giúp đội U.23 Thái Lan giành HCV ở SEA Games 2019 (bị loại sớm ở vòng bảng) và chỉ vào tứ kết giải U.23 châu Á năm 2020 trên sân nhà. Tổng cộng 11 trận cầm quân, HLV Akira Nishino chỉ giúp “Voi chiến” thắng 2 trận, còn lại hòa 5 và thua 4.

    Chuỗi thành tích yếu kém này khiến tuyển Thái Lan không hoàn thành mục tiêu vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, khi xếp thứ 4 bảng G ở vòng loại thứ 2 và chỉ vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự Asian Cup 2023.

    Ngoài ra, HLV Akira Nishino sau thành tích sa sút ở vòng loại World Cup 2022 đấu tập trung ở UAE giữa tháng 6 đã xin phép trở về Nhật Bản giải quyết công việc riêng, nhưng sau đó mất liên lạc với FAT để báo cáo kết quả thi đấu trước khi có những quyết định tiếp theo.

    Hiện tại, FAT vẫn đang tìm kiếm người thay thế ông Nishino, có thể là một chiến lược gia người Hàn Quốc, sau khi chứng kiến thành công của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-chinh-thuc-sa-thai-hlv-akira-nishino-a508612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan