+Aa-
    Zalo

    Thái Lan chơi lớn chi lương cao gấp cả chục lần HLV Park để mời thầy Nhật?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều trang báo của Thái Lan đưa tin, rằng cựu HLV trưởng Nhật Bản Akira Nishino đã nộp đơn vào chiếc ghế nóng chưa có chủ của ĐT Thái Lan.

    Nhiều trang báo của Thái Lan đưa tin, rằng cựu HLV trưởng Nhật Bản Akira Nishino đã nộp đơn vào chiếc ghế nóng chưa có chủ của ĐT Thái Lan.Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất đối với các nhà lãnh đạo nền bóng đá Thái Lan chính là tiền lương.

    Cựu HLV Nhật Bản, ông Akira Nishino.

    LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang rốt ráo tìm kiếm HLV thay ông Sirisak Yodyardthai, người từ chức sau King’s Cup. Ưu tiên số 1 của các quan chức bóng đá Thái Lan là tìm kiếm 1 HLV ngoại có đẳng cấp.

    Theo tờ Siam Sports, trong số những ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển ghế nóng của ĐT Thái Lan có Akira Nishino. Ông Akira Nishino là ứng viên sáng giá nhất vì từng giúp ĐT Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018.

    Trước khi giúp Nhật Bản trở thành đội bóng châu Á duy nhất lọt vào vòng knock-out World Cup 2018, ông Akira Nishino được đánh giá cao vì từng vô địch AFC Champions League cùng CLB Gamba Osaka (2008).

    Về phần mình, FAT rất muốn bổ nhiệm Akira Nishino để giúp bóng đá Thái Lan lấy lại vị thế số 1 Đông Nam Á đồng thời giành vé dự World Cup 2022. Tuy nhiên, các quan chức bóng đá xứ “Chùa vàng” đang đau đầu cân đối tài chính để thuê nhà cầm quân 64 tuổi.

    Theo Siam Sports, mức lương cao nhất ông Akira Nishino từng nhận được trong sự nghiệp cầm quân là 30 triệu Yên (270 nghìn USD/tháng).

    Siam Sport cho biết, Akira Nishino đòi mức lương cao hơn mức 270 nghìn USD/tháng trong hồ sơ gửi FAT. Cũng theo Siam Sports, FAT không thể kham mức lương ông Akira Nishino đòi hỏi nên có thể thương thảo, thuyết phục nhà cầm quân người Nhật Bản nhận mức lương 270 nghìn USD/tháng hoặc thấp hơn nữa.

    Trong khi đó, HLV Park Hang-seo từng tiết lộ với báo chí Hàn Quốc rằng ông nhận được 24 nghìn USD/tháng, tức tương đương 559 triệu đồng khi làm HLV ở Việt Nam. Điều này có nghĩa lương của HLV Park Hang-seo nhỏ hơn cả chục lần vị đồng nghiệp người Nhật Bản.

    Tại Việt Nam, chuyện gia hạn hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang-seo đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí và dư luận những ngày qua. Về phía VFF, Chủ tịch Lê Khánh Hải khẳng định ông Park sẽ không bị thiệt về lương khi VFF có nhiều nguồn có thể đáp ứng. Tuy nhiên, người đứng đầu của VFF cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ sắp tới của thầy Park sẽ còn nặng nề hơn, chưa kể phải hoàn thành mục tiêu giành HCV SEA Games 30 cuối năm nay.

    Bên cạnh đó, theo người đại diện Lee Dong Jun, HLV Park Hang-seo muốn tiếp tục gắn bó với Việt Nam và sẽ chốt lịch đàm phán gia hạn hợp đồng với VFF tuần tới.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-choi-lon-chi-luong-cao-gap-ca-chuc-lan-hlv-park-de-moi-thay-nhat-a280642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan