+Aa-
    Zalo

    Thái Lan chuẩn bị thử nghiệm hai loại vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt mũi

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi tiến hành thử nghiệm trên chuột, Thái Lan sẽ thử nghiệm trên người đối với hai loại vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt mũi vào cuối năm nay.

    Trang Reuters đưa tin vào ngày 11/8 (giờ địa phương), một quan chức chính phủ Thái Lan cho biết hai loại vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt mũi đang được phát triển ở Thái Lan sẽ bắt đầu thử nghiệm trên người vào cuối năm nay, sau khi có kết quả đầy hứa hẹn trong các thử nghiệm trên chuột.

    Được phát triển bởi Trung tâm Quốc gia về Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ Sinh học, hai loại vaccine này được bào chế dựa trên virus adeno và virus cúm, Phó phát ngôn viên chính phủ Ratchada Thanadirek cho biết.

    thai lan chuan bi thu nghiem hai loai vaccine ngua covid 19 dang xit mui1
    Mọi người đeo khẩu trang xếp hàng bên ngoài Trung tâm Tiêm chủng Trung ương để chờ tiêm vaccine. Ảnh: Reuters.

    Sau khi tiến hành thử nghiệm trên chuột, giai đoạn đầu tiên của thử nghiệm trên người sẽ bắt đầu vào cuối năm nay, trong khi chờ cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm phê duyệt.

    Bà Ratchada cho biết, các thử nghiệm cũng sẽ kiểm tra khả năng bảo vệ chống lại biến thể Delta, với giai đoạn thứ hai sẽ diễn ra vào tháng 3/2022 và mục tiêu sản xuất để sử dụng rộng rãi hơn vào giữa năm 2022 nếu có kết quả tốt.

    Các quốc gia trên thế giới đã và đang tiến hành nghiên cứu để phát triển các loại thuốc xịt mũi giúp ngăn ngừa và điều trị COVID-19, đặc biệt khi niêm mạc mũi đã được xác định là điểm xâm nhập chính của virus.

    Các loại vaccine ngừa COVID-19 khác của Thái Lan cũng đang được nghiên cứu. Vaccine mRNA của Đại học Chulalongkorn và một loại vaccine virus bất hoạt đang được Đại học Mahidol phát triển, sẽ bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 2 trên người trong tháng này.

    Chiến dịch tiêm chủng của Thái Lan cho đến nay vẫn chủ yếu phân bổ các mũi vaccine Sinovac, AstraZeneca và Sinopharm. Vaccine Pfizer / BioNTech đang được cân nhắc tiêm mũi thứ 3 cho các nhân viên y tế tuyến đầu đã tiêm hai liều Sinovac.

    Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul ngày 11/8 cho biết 32,5 triệu liều vaccine Pfizer/ BioNTech sẽ được giao trong năm nay, bao gồm đơn đặt hàng 30 triệu liều và các mũi tiêm tặng từ Mỹ.

    Đến nay, khoảng 6,8% dân số hơn 66 triệu người của Thái Lan đã được tiêm hai liều vaccine ngừa COVID-19.

    Bích Thảo (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-chuan-bi-thu-nghiem-hai-loai-vaccine-ngua-covid-19-dang-xit-mui-a509937.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan