Thái Lan công bố động cơ vụ đánh bom khủng bố ở Bangkok


Thứ 6, 21/08/2015 | 15:09


Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Somyot Pumpunmuang cho biết, vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok hôm 17/8 được tiến hành nhằm làm mất uy tín chính phủ nước này.

Theo Reuters, ngày 21/8, Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Somyot Pumpunmuang cho biết, vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok hôm 17/8 được tiến hành nhằm mục đích làm mất uy tín chính phủ nước này.

Tin thế giới - Thái Lan công bố động cơ vụ đánh bom khủng bố ở Bangkok

Camera an ninh ghi lại hình ảnh nghi phạm chính trong vụ đánh bom rời khỏi khu vực đền Erawan chỉ vài phút trước khi xảy ra vụ nổ ngày 17/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo ông Somyot, vụ nổ gần đền Erawan ở giao lộ Ratchaprasong, làm 20 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương, được cho là không liên quan đến khủng bố quốc tế mà nhằm mục đích gây sợ hãi để xua đuổi khách du lịch. 
Quan chức này cũng tiết lộ đã có rất nhiều tiến triển trong quá trình điều tra, song không nói rõ chi tiết.
Trong khi đó, nhà chức trách Thái Lan đã tăng gấp 3 mức tiền thưởng lên tới 85.000 USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi phạm chính trong vụ đánh bom tồi tệ nhất lịch sử nước này./.
Theo TTXVN
Video đang được xem nhiều: [mecloud]exFDj8c42m[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-cong-bo-dong-co-vu-danh-bom-khung-bo-o-bangkok-a107263.html