+Aa-
    Zalo

    Thái Lan công bố kế hoạch mang sầu riêng đặc sản vào vũ trụ

    • DSPL
    ĐS&PL Kế hoạch mới nhất trong chiến dịch quảng bá các đặc sản của Thái Lan đang thu hút nhiều sự chú ý của các hãng tin quốc tế.

    Kế hoạch mới nhất trong chiến dịch quảng bá các đặc sản của Thái Lan đang thu hút nhiều sự chú ý của các hãng tin quốc tế.

    Cơ quan nghiên cứu không gian của Thái Lan vừa công bố kế hoạch mang sầu riêng lên vũ trụ vào tháng 7 tới như một bước quan trọng trong dự án sản xuất thực phẩm Thái Lan dành riêng cho các nhà du hành vũ trụ.

    Các múi sầu riêng được bọc trong túi nilon đặc biệt và gắn trong thân tên lửa vũ trụ  - Ảnh: BBC

    Các nhà khoa học nước này cho biết múi sầu riêng sẽ được nướng bằng phương pháp đặc biệt trước khi bắt đầu hành trình và giữ trong môi trường vũ trụ khoảng 5 phút trước khi quay trở lại trái đất. Sau đó, các nhà nghiên cứu sẽ quan sát các thay đổi của múi sầu riêng để cải tiến phương pháp chế biến hoặc nuôi trồng sao cho phù hợp hơn.

    Theo các nguồn tin địa phương, hộp sầu riêng đặc biệt sẽ được đưa vào vũ trụ bằng một tên lửa do công ty Mỹ chế tạo.

    Thái Lan vẫn chưa nằm trong nhóm các quốc gia đã khám phá vũ trụ nhưng chính quyền nước này đang mong muốn có thể trở thành nơi cung cấp thức ăn và các dịch vụ khác cho phi hành gia.

    Một phát ngôn viên của Geo-Informatics và Cơ quan Phát triển Công nghệ Không gian (GISTDA) nói với BBC: "Mục tiêu chính của chúng tôi là đưa đặc sản Thái Lan lên vũ trụ để phục vụ các phi công. Chúng tôi đã chọn sầu riêng đầu tiên bởi đó là vua của các loại trái cây tại đây".

    Sầu riêng được xem là vua của các loại trái cây tại Thái Lan - Ảnh: Getty

    Người phát ngôn cũng cho biết nếu dự án thành công, cơ quan này sẽ tiếp tục với các đặc sản Thái nổi tiếng khác như pad Thái hay xôi xoài".

    Sầu riêng Thái Lan, nổi tiếng với mùi đặc biệt, có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Loại quả này hiện đang được trồng tại Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Do có mùi đặc biệt, sầu riêng thường bị cấm mang tới các nơi đông người hoặc phương tiện giao thông công cộng.

    Tuy nhiên, sầu riêng không phải là đặc sản địa phương đầu tiên được đưa vào vũ trụ. Vào năm 2008, một phi hành gia Hàn Quốc đã mang kimchi – đặc sản của quốc gia này trong chuyến bay của mình.

    Thu Phương(Theo BBC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-cong-bo-ke-hoach-mang-sau-rieng-dac-san-vao-vu-tru-a231554.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan