+Aa-
    Zalo

    Thái Lan đè bẹp Indonesia trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Thái Lan đã chạm một tay vào chiếc cup vô địch AFF Cup 2020 sau khi đánh bại Indonesia 4-0 ngay trong trận chung kết lượt đi.

    Thái Lan sớm thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Indonesia khi ngay ở phút 3, Roller đột phá dũng mãnh ở cánh phải rồi trả ngược trở lại cho Chanathip Songkrasin dứt điểm một chạm đẳng cấp, mở tỷ số cho Voi chiến trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020.

    Xuyên suốt trận đấu, Thái Lan kiểm soát hàng loạt thế trận với nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Kết quả, họ có thêm 3 bàn thắng nhờ công Chanathip Songkrasin (52'), Supachok Sarachat (67') và Bordin Phala (83').

    Về phía Indonesia, trong thế trận lép vế hoàn toàn, họ cũng tạo ra 1 vài pha phản công mười mươi dẫn tới bàn thắng nhưng các chân sút đều tỏ ra cẩu thả trong khâu dứt điểm cuối cùng.

    Với chiến thắng áp đảo 4-0, Thái Lan Thái Lan chạm một tay vào chức vô địch AFF Cup 2020.

    thai lan de bep indonesia trong tran chung ket luot di aff cup 2020 01
    Thái Lan đã chạm 1 tay vào chức vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: AFF

    Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Mano Polking của Thái Lan cũng tỏ ra bất ngờ trước chiến thắng đậm của đội nhà. "Các cầu thủ đã thể hiện một màn trình diễn không tưởng, vượt quá mọi sự kỳ vọng của tôi", ông chia sẻ.

    HLV Polking cũng lưu ý các cầu thủ cần tập trung cho trận lượt về và không nên chủ quan dù đã dẫn trước với tỷ số cách biệt lớn.

    “Ngay cả những đội bóng hàng đầu thế giới còn thua sau khi dẫn 4-0 ở lượt đi ở giải Champions League. Tôi thực sự muốn tập trung bởi chỉ còn 2 ngày để chuẩn bị, đồng thời có rất nhiều cầu thủ cần nghỉ ngơi. Toàn đội phải hoàn tàn tập trung ngay từ phút đầu tiên bởi chúng tôi không được phép cho Indonesia bất cứ cơ hội nào để lật ngược tình thế trong trận lượt về”, chiến lược gia người 45 tuổi cho hay.

    Phía bên kia, HLV Shin Tae Yong cho rằng dàn cầu thủ trẻ của Indonesia đã bị bỡ ngỡ khi bước vào trận chung kết và mắc những sai sót không đáng có dẫn tới thua đậm trước Thái Lan. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thừa nhận việc lội ngược dòng ở trận lượt về gần như là nhiệm vụ bất khả thi.

    "Tôi phải thừa nhận, Thái Lan đã có trận đấu hoàn hảo. Indonesia đã có sự chuẩn bị tốt nhưng nhiều cầu thủ mới lần đầu tham dự một trận chung kết như thế này. Bởi vậy, chúng tôi đã mắc những sai sót dẫn tới thua đậm", HLV người Hàn Quốc nói.

    Ông nói thêm: "Rất khó để nói Thái Lan là đội bóng số 1 khu vực nếu chỉ nhìn vào trận đấu như thế này. Tuy nhiên tôi có thể khẳng định Thái Lan và Việt Nam là 2 đội mạnh nhất Đông Nam Á vào lúc này. Điều đó đã được chứng minh từ đầu giải đến nay".

    Trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 1/1/2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-de-bep-indonesia-trong-tran-chung-ket-luot-di-aff-cup-2020-a524092.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan