Thái Lan điều tra toàn quốc “nhà sư” lạm dụng tình dục, lừa đảo


Thứ 3, 05/12/2017 | 03:39


Cục Điều tra Trung ương Thái Lan (CIB) đã thực hiện cuộc điều tra quy mô toàn quốc đối với những nhà sư liên quan tới lạm dụng tình dục, lừa đảo.

Cục Điều tra Trung ương Thái Lan (CIB) đã thực hiện cuộc điều tra quy mô toàn quốc đối với những nhà sư liên quan tới lạm dụng tình dục, lừa đảo.

Cuộc điều tra quy mô toàn quốc của CIB hướng đến các nhà sư bị nghi ngờ làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh tôn nghiêm của Phật giáo. Ảnh: Bangkok Post.

Theo trung tướng cảnh sát Thitiraj Nhongharnpitak, 95 nhà sư bị cáo buộc làm xấu hình ảnh của Phật giáo sẽ bị truy tố nếu phát hiện bằng chứng vi phạm pháp luật, tờ Bangkok Post đưa tin.

"Đây là nhóm đầu tiên mà Cơ quan Phòng chống Tội phạm Thái Lan (CSD) điều tra. CSD sẽ tiếp tục lần theo những các nhóm khác. Nếu vi phạm quy tắc, những người này sẽ bị đề nghị tước bỏ tư cách người xuất gia. Họ cũng sẽ bị pháp luật trừng trị, nếu phạm tội", ông Nhongharnpitak tuyên bố.

Trong số 95 nhà sư thì 35 người bị nghi ngờ dính líu tới những hoạt động tình dục, 24 người tự nhận sở hữu siêu năng lực, 11 người hoạt động chính trị.

Một nguồn tin CIB cho biết, cuộc điều tra sẽ được tiến hành trong vòng 2 tuần. Cuộc điều tra của CIB diễn ra sau khi nhà sư cấp cao Somkiat Khanthong ở tỉnh Phetchabun bị bắt hồi tuần trước với cáo buộc lạm dụng tình dục nhiều phụ nữ và có những hành vi không chuẩn mực. Ông Khanthong đang bị giam giữ tại nhà tù ở Bangkok sau khi Tòa án Hình sự không chấp nhận bảo lãnh tại ngoại.

Hai tuần trước, một đội chuyên biệt của CSD đã bắt giam 1 nhà sư 27 tuổi và 2 nhà sư khác tại Bangkok liên quan tới hành động nghi lừa đảo.

GIA BẢO (Theo Straits Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-dieu-tra-toan-quoc-nha-su-lam-dung-tinh-duc-lua-dao-a211811.html