+Aa-
    Zalo

    Thái Lan đóng cửa toàn bộ trường học ở Bangkok phòng COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trước tình hình số ca mắc mới COVID-19 vẫn gia tăng, Thái Lan đã quyết định đóng cửa các trường học tại thủ đô Bangkok trong vòng 2 tuần tính từ sau Tết Dương lịch.

    Trước tình hình số ca mắc mới COVID-19 vẫn gia tăng, Thái Lan đã quyết định đóng cửa các trường học tại thủ đô Bangkok trong vòng 2 tuần tính từ sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch.

    Thông tin về việc đóng cửa các trường học sau kỳ nghỉ lễ được chính quyền thủ đô Bangkok (Thái Lan) trong một tuyên bố vào hôm 1/1.

    Cùng ngày, Thái Lan ghi nhận 279 ca mắc COVID-19 mới, phần lớn đều có liên quan đến nhóm lao động nhập cư ở tỉnh Samut Sakhon, phía Nam thủ đô Bangkok và một ổ dịch khác liên quan đến các sòng bài trái phép tại tỉnh Rayong, miền Đông Thái Lan.

    Các ca nhiễm mới hiện đã xuất hiện ở thủ đô Bangkok khiến chính quyền thàn phố này phải tăng cường siết chặt các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

    Ông Pongsakorn Kwanmuang, phát ngôn viên của Cục quản lý đô thị Bangkok cho hay: “Chúng tôi đã phát hiện những ca mắc mới là học sinh, sinh viên và những người kinh doanh dịch vụ. Do đó, chúng tôi quyết định đóng cửa nhiều nơi. Tất cả các trường học, trung tân chăm sóc trẻ em và người già, trường mầm non và trung tâm gia sư sẽ đóng của từ ngày 4/1 đến 17/1. Trong khi đó, các khu vực công cộng khác gồm công viên, khu vui chơi, phòng tắm công cộng, phòng massage sẽ phải đóng cửa từ ngày 2/1”.

    Các trường học ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) sẽ đóng cửa từ ngày 4/1 đến hết ngày 17/1.

    Cũng theo ông Pongsakorn Kwanmuang, chính quyền thành phố cùng đang cân nhắc việc hạn chế ăn tại các cửa hàng, đồng thời cho biết vấn đề này sẽ được thảo luận kỹ lưỡng hơn trong ngày 2/1.

    Tính tới thời điểm hiện tại, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 7163 ca mắc COVID-19, trong đó có 63 trường hợp đã tử vong.

    Trước đó, số các ca mắc mới COVID-19 bắt đầu được phát hiện ở nhiều tỉnh thành của nước này và tăng nhanh sau khi một người phụ nữ bán tôm 67 tuổi tới từ chợ Mahachai thuộc tỉnh Samut Sakhon (Thái Lan) nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Tỉnh Samut Sakhon nằm rất gần thủ đô Bangkok đã dấy lên mối quan ngại rằng dịch bệnh sẽ nhanh chóng tràn tới khu vực này.

    Giới chức Thái Lan đã kêu gọi hơn 1000 người từng tới khu chợ hải sản đầu mối ở tỉnh Samut Sakhon trong khoảng thời gian từ 1/12 tới 18/12 mau chóng đến các cơ sở y tế để được xét nghiệm COVID-19.

    Đinh Kim(Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-dong-cua-toan-bo-truong-hoc-o-bangkok-phong-covid-19-a351338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan