+Aa-
    Zalo

    Thái Lan ghi nhận số người tử vong vì COVID-19 cao kỷ lục

    ĐS&PL Số trường hợp tử vong vì COVID-19 ở Thái Lan ghi nhận vào ngày 30/6 đạt mức cao kỷ lục kể từ thời điểm dịch bùng phát ở nước này.

    Bangkok Post đưa tin, vào ngày 30/6, bộ Y tế công cộng Thái Lan cho biết nước này vừa ghi nhận thêm 4.786 ca mắc COVID-19 và 53 trường hợp tử vong vì COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc và số ca tử vong tại đây lên lần lượt 259.301 và 2.023 ca.

    Được biết, 53 ca tử vong theo ngày vừa được ghi nhận là mức cao nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Thái Lan cho tới hiện tại. Tính riêng trong đợt dịch thứ 3 mà Thái Lan đang trải qua, quốc gia này đã ghi nhận 1.929 trường hợp tử vong vì COVID-19.

    Thái Lan hiện đang trải qua đợt bùng dịch thứ 3, bắt đầu từ tháng 4 với các ca mắc có liên quan đến quán bar và hộp đêm ở Bangkok. Làn sóng COVID-19 thứ 3 này được đánh giá là đợt bùng dịch nghiêm trọng nhất từ đầu đại dịch tại Thái lan.

    thai lan ghi nhan so nguoi tu vong vi covid 19 cao ky luc
    Chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Thái Lan lúc này còn chậm và bị cản trở, nguyên nhân là vì thiếu nguồn cung. Ảnh: AP

    Vào ngày 29/6, tuần báo Nikker Asia nhận định đợt bùng dịch thứ 3 với sự xuất hiện của các biến thể mới đang đe dọa “nhấn chìm” hệ thống y tế của Thái Lan.

    Nhiều bệnh viện tại nước này rơi vào tình trạng thiếu giường bệnh. Một số bệnh viện công và các đại học y lớn tại Bangkok phải tạm ngưng xét nghiệm COVID-19 vì không còn giường bệnh. Các bệnh viện lớn như Ramathibodi và Chulalongkorn đã hết giường bệnh.

    Chia sẻ với báo giới vào hôm 25/6, ông Anutin Charnvirakul - Bộ trưởng Y tế công cộng Thái Lan cho biết: "Bộ Y tế công cộng Thái Lan sẽ không để cho hệ thống y tế công sụp đổ. Không ai nên nhắc đến điều này".

    Theo ông Anutin, tất cả các bên liên quan cần phải hợp tác chặt chẽ với nhau để cải thiện tình hình, chính phủ Thái Lan sẵn sàng sử dụng mọi nguồn lực để giải quyết vấn đề.

    Tuần này, chính phủ Thái Lan vẫn chưa áp đặt lệnh phỏng tỏa toàn bộ nhưng đã siết chặt hạn chế. Từ ngày 28/6, Thái Lan đã tái áp đặt một số lệnh hạn chế như yêu cầu các công trường nằm tại Bangkok và các tỉnh lân cận đóng cửa, cấm các nhà hàng phục vụ thực khách tại chỗ, và yêu cầu người dân không tụ tập quá 20 người tại những địa điểm công cộng.

    Trong một diến biến liên quan, việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 của Thái Lan hiện còn chậm và bị cản trở, nguyên nhân là vì thiếu nguồn cung. Tính đến thời điểm hiện tại, số người dân được tiêm chủng đầy đủ ở Thái Lan chưa đầy 4%. Trong khi đó, số người được tiêm ít nhất 1 liều cũng ở dưới mức 10% người dân.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-ghi-nhan-so-nguoi-tu-vong-vi-covid-19-cao-ky-luc-a505514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan