+Aa-
    Zalo

    Thái Lan giải cứu 59 người tị nạn bị bỏ rơi trên đảo

    • DSPL
    ĐS&PL Thái Lan đã giải cứu 59 người tị nạn Rohingya, bao gồm cả trẻ em, từ một hòn đảo ở phía Nam đất nước, gần biên giới Malaysia.

    Ngày 5/6 (giờ địa phương), cảnh sát Thái Lan đã giải cứu 59 người tị nạn Rohingya, bao gồm trẻ em, bị những kẻ buôn người bỏ rơi ở hòn đảo phía Nam đất nước. Cụ thể, trợ lý cảnh sát trưởng quốc gia Surachate Hakparn cho biết trong một tuyên bố rằng 59 người Rohingya, gồm 31 nam, 23 nữ và 5 trẻ em, đã được tìm thấy trên đảo Koh Dong ở tỉnh Satun, giáp với Malaysia. Ông nói rằng những người này có thể là nạn nhân của những kẻ buôn người. 

    Ông thông tin: "Người lái thuyền nói với những người này rằng họ đã đến Malaysia và để họ lại trên hòn đảo vài ngày trước khi chúng tôi tìm thấy họ".

    Được biết, hòn đảo này mà một địa điểm du lịch của Thái Lan nhưng không có đông người sinh sống tại đây.

    59 nguoi ti nan
    59 người tị nạn Rohingya ngồi trên đá bên bãi biển Koh Dong ngoài khơi Satun ngày 4/6 trước khi được giải cứu. Ảnh: Satun Public Relations Office

    Phát ngôn viên Hải quân Thái Lan, ông Pokkrong Monthatphalin, ngày 5/6 thông tin rằng những người tị nạn đã rời Bangladesh bằng một chiếc tàu đánh cá và thuyền trưởng yêu cầu cho họ xuống tàu sau khi nói với họ rằng Koh Dong thuộc lãnh thổ Malaysia.

    Ông Pokkrong cho biết tất cả đều được tàu tuần tra Tor 996 đưa đến đất liền và bị buộc tội nhập cảnh trái phép vào Thái Lan. Họ bị giam giữ tại Đại đội 436 của Cảnh sát Tuần tra Biên giới ở huyện Muang. 

    Thái Lan cũng đã cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho những người tị nạn. Tuy nhiên, ông Surachate nói thêm rằng nững người này đã bị giam giữ để thẩm vấn thêm và sẽ bị truy tố vì nhập cảnh bất hợp pháp vào Thái Lan. 

    Ông Pokkrong cho biết hải quân sẽ tăng cường tuần tra trên Biển Andaman và các đảo gần biên giới với Malaysia.

    Minh Hạnh (Theo Bangkok Post, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-giai-cuu-59-nguoi-ti-nan-bi-bo-roi-tren-dao-a540083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan