+Aa-
    Zalo

    Thái Lan kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 1 tháng, hoãn các kỳ nghỉ lễ tháng 5

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Thái Lan đã quyết định gia hạn thời gian thực thi "tình trạng khẩn cấp" dự kiến ban đầu ​​kết thúc vào ngày 30/4 thêm một tháng nữa.

    Chính phủ Thái Lan đã quyết định gia hạn thời gian thực thi "tình trạng khẩn cấp" dự kiến ban đầu ​​kết thúc vào ngày 30/4 thêm một tháng nữa.

    Thái Lan kéo dài "tình trạng khẩn cấp" thêm 1 tháng và hoãn các ngày nghỉ lễ trong tháng 5. Ảnh: Reuters

    China News dẫn thông tin từ tờ Daily World của Thái Lan cho biết, Trung tâm quản lý dịch bệnh Covid-19 của nước này vào ngày 27/4 đã quyết định gia hạn thời gian thực thi "tình trạng khẩn cấp" dự kiến ban đầu ​​kết thúc vào ngày 30/4 thêm một tháng nữa.

    Quyết định được đưa ra dựa trên sự đồng thuận của các sở y tế và an toàn cộng đồng tại cuộc họp của Trung tâm quản lý dịch bệnh Covid-19 Thái Lan, do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha chủ trì.

    Được biết, trong quá trình kéo dài tình "tình trạng khẩn cấp", 4 biện pháp kiểm soát liên quan vẫn sẽ được duy trì, bao gồm kiểm soát xuất nhập cảnh, thực thi lệnh giới nghiêm, tạm dừng hoạt động đi lại giữa các phủ, cấm công dân tụ tập đông người hay tham gia các hoạt động.

    Ngoài ra, cuộc họp cũng đã thông qua một đề xuất hoãn tất cả các ngày nghỉ lễ trong tháng 5, và được đệ trình lên cuộc họp nội các vào ngày 28/4 để phê duyệt.

    Bộ trưởng Văn hóa Thái Lan Veera Rojpojanarat cho biết, Trung tâm quản lý dịch bệnh nhận định nếu một kỳ nghỉ dài được thực hiện, chắc chắn sẽ dẫn đến một số lượng lớn người đi du lịch xa, và có nguy cơ cao khiến dịch Covid-19 lan rộng.

    Ông Rojpojanarat nói rằng việc hủy bỏ kỳ nghỉ dài chỉ là hoãn lại. Chính phủ sẽ không tước quyền được nghỉ phép của người dân, ưu tiên hiện này chống dịch, và sau đó tìm thời điểm thích hợp để cho toàn dân Thái Lan được nghỉ bù.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-keo-dai-tinh-trang-khan-cap-them-1-thang-hoan-cac-ky-nghi-le-thang-5-a321330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan