+Aa-
    Zalo

    Thái Lan, Malaysia lên kế hoạch xây tường dọc biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thái Lan và Malaysia sẽ thảo luận về việc xây một bức tường dọc biên giới chung giữa hai nước để ngăn chặn tội phạm xuyên quốc gia.

    Giới chức Thái Lan ngày 8/9 cho biết nước này và Malaysia sẽ thảo luận về việc xây một bức tường dọc biên giới chung giữa hai nước để ngăn chặn tội phạm xuyên quốc gia, một ngày trước cuộc gặp của thủ tướng hai nước tại thủ đô Bangkok.

    Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha (trái) và người đồng cấp Malaysia Najib Razak (Ảnh: SCMP)

    Truyền thông Thái Lan đưa tin, Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 9/9 sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Thái Lan Prayuth Chan-ocha trong chuyến thăm chính thức tới thủ đô Bangkok. Lãnh đạo hai nước sẽ cùng thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có việc xây dựng một bức tường chung ở dọc biên giới nhằm ứng phó với một loạt vấn đề liên quan tới an ninh và kinh tế.

    Theo lời Srisompop Jitpiromsri, Giám đốc cơ quan giám sát tình hình bạo lực ở Thái Lan Deep South Watch, việc xây dựng một bức tường ở biên giới Thái Lan - Malaysia là nhằm giải quyết hai vấn đề chính.

    “Thứ nhất là ngăn chặn tuyến đường buôn lậu của hàng hóa bất hợp pháp, bất kể đó là xăng dầu, ma túy hay con người. Thứ hai là ngăn chặn các nhóm phiến quân nổi loạn, vốn hoạt động ở Thái Lan nhưng thường xuyên tràn qua khu vực biên giới và sử dụng địa bàn ở Malaysia để làm nơi ẩn náu”, ông Srisompop Jitpiromsri cho biết.

    Tuy nhiên, theo ông Jitpiromsri, chính phủ hai nước sẽ còn phải bàn thảo về nhiều vấn đề trước khi có thể triển khai việc xây dựng trên thực địa. “Vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết trước khi xây dựng bức tường. Biên giới giữa hai nước là một khu vực rất rộng”, ông Jitpiromsri nói.

    Nạn buôn bán người, buôn lậu ma túy, vũ khí và xăng dầu đã trở thành những vấn đề nhức nhối tồn tại ở khu vực biên giới dài 640km giữa Thái Lan và Malaysia từ nhiều năm nay. Ngoài ra, khu vực này cũng là địa bàn hoạt động của nhiều nhóm phiến quân khủng bố mà chính phủ Thái Lan muốn phối hợp cùng phía Malaysia để xóa sổ trong thời gian sớm nhất.

    Thành Đạt
    Nguồn: Dân Trí

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]TUgTPb16sJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-malaysia-len-ke-hoach-xay-tuong-doc-bien-gioi-a147040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan