+Aa-
    Zalo

    Thái Lan mất cơ hội vào VCK U20 châu Á trong kịch bản hiếm gặp

    • DSPL
    ĐS&PL Sau loạt trận vòng loại bảng H, U20 Thái Lan đã để lỡ cơ hội vào VCK U20 châu Á một cách cay đắng, khi thua đối thủ ở chỉ số fair-play.

    Trận đấu quyết định ở bảng H vòng loại U20 châu Á 2023 giữa Australia và Iraq khép lại với kết quả vừa đủ để hai đội đoạt 2 tấm vé cuối cùng dự VCK. Điều này có nghĩa là U20 Thái Lan không giành được tấm vé đi tiếp.

    Cụ thể, sau trận thua Australia 0-1 ở lượt cuối, U20 Iraq đã bằng U20Thái Lan và Syria ở mọi chỉ số từ điểm (6), bàn thắng (6), bàn thua (3). Theo luật, các đội không cùng bảng nếu bằng những chỉ số này sẽ phân định bằng điểm fair-play dựa theo số thẻ phải nhận.

    u20 thai lan
    U20 Thái Lan mất vé đi tiếp vào VCK U20 châu Á. Ảnh: Tiền phong 

    Theo đó, vì đã phải nhận tới 10 thẻ vàng, U20 Thái Lan đã phải nhường lại cơ hội đi tiếp vào VCK cho U20 Iraq (5 thẻ) và U20 Syria (8 thẻ). Việc có 3 đội bằng nhau về mọi chỉ số và phải phân định bằng điểm fair-play là điều hiếm khi xảy ra trong một giải đấu. 

    Bởi vậy, kết quả này với Thái Lan quả thực là một kịch bản khó ngờ. Bản thân U20 Thái Lan đã thi đấu không thuyết phục và cũng không gặp may khi bị xếp vào bảng H, bảng thi đấu cuối cùng. 

    Từ trước trận Australia - Iraq, khả năng đi tiếp của Thái Lan vốn đã không chắc chắn khi họ chỉ xếp thứ 5 trong số các đội nhì bảng. 

    Như vậy, vòng loại U20 châu Á 2023 khép lại đã xác định được đầy đủ 16 đội bóng giành quyền tham dự VCK bao gồm: Saudi Arabia, Qatar, Nhật Bản, Jordan, Hàn Quốc, Indonesia, Oman, Tajikistan, Iran, Australia, Việt Nam, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Iraq và Syria.

    VCK U20 châu Á 2023 được tổ chức tại Uzbekistan, diễn ra từ ngày 1/3 đến 18/3 năm sau.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-mat-co-hoi-vao-vck-u20-chau-a-a554611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan