+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: máy bay chiến đấu rơi khi trình diễn, phi công thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng nay 14/1, trong buổi trình diễn kỉ niệm ngày thiếu nhi tại Thái Lan đã xảy ra tai nạn rơi máy bay chiến đấu khiến một phi công thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Sáng nay 14/1, trong buổi trình diễn kỉ niệm ngày thiếu nhi tại Thái Lan đã xảy ra tai nạn rơi máy bay chiến đấu, khiến một phi công thiệt mạng.

    Dân Trí dẫn tin AFP cho biết, sự cố xảy ra tại triển lãm hàng không quân sự tại một sân bay ở thành phố Hat Yai, nhân kỷ niệm ngày thiếu nhi của Thái Lan.

    Máy bay gặp nạn là một chiếc phản lực chiến đấu hạng nhẹ JAS Gripen do Thuỵ Điển sản xuất. Tai nạn xảy ra khi viên phi công trình diễn một động tác tấn công bất ngờ, song không thành và khiến máy bay rơi xuống, bốc cháy trong khi phi công không thể nhảy dù thoát ra ngoài.

    Máy bay chiến đấu Thái Lan rơi khi trình diễn và bốc cháy nghi ngút. 

    “Một phi công đã thiệt mạng trong vụ tai nạn sáng nay”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantravanich cho biết với AFP.

    Thông tin trên báo Thanh Niên, người phát ngôn không quân Thái Lan Pongsak Samachai cho biết nguyên nhân tai nạn đang được điều tra. Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã gởi lời chia buồn đến gia đình phi công tử nạn.

    Ngay sau đó, buổi trình diễn máy bay bị huỷ, sân bay Hat Yai tạm thời đóng cửa. Chuyến bay SL 703 của hãng Lion Air với 166 hành khách đang chuẩn bị cất cánh phải tạm dừng. Những chuyến bay đến sân bay này phải hạ cánh tại sân bay Krabi.

    Trang Facebook của lực lượng không quân Thái Lan yêu cầu người dân không chia sẻ video clip và hình ảnh cảnh rơi máy bay để không làm tổn thương người nhà nạn nhân.

    Tiêm kích Gripen do tập đoàn quốc phòng Saab (Thuỵ Điển) sản xuất, Thái Lan đặt mua 12 chiếc vào năm 2008 và đưa vào hoạt động tại Trung đoàn không quân số 7 tại Surat Thani.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-may-bay-chien-dau-roi-khi-trinh-dien-phi-cong-thiet-mang-a178217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan