Thái Lan muốn biến hang Tham Luang thành bảo tàng tái hiện cuộc giải cứu kỳ diệu


Thứ 5, 12/07/2018 | 03:44


Cùng sự kiện

Khu phức hợp hang động ở Thái Lan, nơi 12 học sinh và huấn luyện viên đội bóng bị kẹt trong gần 3 tuần trước khi được giải cứu sẽ biến thành bảo tàng.

Khu phức hợp hang động ở Thái Lan, nơi 12 học sinh và huấn luyện viên đội bóng bị kẹt trong gần 3 tuần trước khi được giải cứu sẽ biến thành bảo tàng.

Hang động Tham Luang có thể trở thành bảo tàng. Ảnh: Reuters

Vào ngày 2/7 vừa qua, 9 ngày sau vụ mất tích, 2 thợ lặn người Anh cuối cùng đã tìm thấy 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên tại khu vực nằm sâu trong hang động Tham Luang. Mưa lũ khiến hang động ở tỉnh Chiang Rai bị ngập lụt nghiêm trọng, làm cho 13 người bị mắc kẹt tại đây. Đến hôm 10/7, tất cả họ đều đã được giải cứu thành công.

Công cuộc cứu hộ được coi là nỗ lực kỳ diệu. Một thợ lặn đã thiệt mạng trong quá trình đó.

"Khu vực này sẽ trở thành một bảo tàng sinh động cho thấy chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên diễn ra như thế nào. Hệ thống cơ sở dữ liệu tương tác đang được thiết lập và hang sẽ trở thành một địa điểm thu hút người dân Thái Lan", chỉ huy chiến dịch giải cứu Narongsak Osottanakorn nói với báo giới.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố sẽ triển khai thêm các biện pháp ở bên trong và ngoài hang Tham Luang để đảm bảo an toàn cho du khách. Ngoài ra, dân làng ở đây nói rằng hang động rất dễ bị ngập lụt và nhiều người đã kêu gọi chính quyền gửi đi những cảnh báo rõ ràng hơn.

Cục Công viên, Động vật hoang dã và Bảo tồn thực vật Thái Lan cho biết đang lên kế hoạch xây dựng một công viên quốc gia liền kề tại khu vực nơi hàng trăm nhân viên cứu hộ và đặc nhiệm tập kết trong quá trình tìm kiếm và giải cứu đội bóng.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-muon-bien-hang-tham-luang-thanh-bao-tang-tai-hien-cuoc-giai-cuu-ky-dieu-a236153.html