+Aa-
    Zalo

    Thái Lan muốn đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai cho biết đất nước ông sẵn sàng tổ chức cuộc họp sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai cho biết đất nước ông sẵn sàng tổ chức cuộc họp sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Bộ trưởng Pramudwinai nói rằng quốc gia Đông Nam Á sẽ làm hết sức để cung cấp mọi thứ cần thiết cho cuộc họp này, đài truyền hình Channel 3 đưa tin. Ngoài ra, nhà ngoại giao Thái Lan cũng tiết lộ rằng cả Washington và Bình Nhưỡng đều chưa liên lạc với Bangkok để thảo luận về vấn đề này.

    Thái Lan muốn là nước chủ nhà tổ chức hội nghị Mỹ - Triều Tiên. Ảnh: RT

    Đầu tháng 3/2018, một phái đoàn cấp cao của Hàn Quốc đã đến thăm Triều Tiên. Khi phái đoàn trở về, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo rằng Seoul và Bình Nhưỡng đã đạt được thỏa thuận lịch sử về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 với sự tham gia của 2 nhà lãnh đạo hàng đầu.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đồng ý tổ chức một hội nghị thượng đỉnh vào ngày 27/4, trong khi cuộc họp dự kiến giữa Tổng thống Trump và ông Kim sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

    Hôm 21/4 vừa qua, Triều Tiên tuyên bố sẽ chấm dứt các thử nghiệm tên lửa tầm xa và hạt nhân, đồng thời đóng cửa một bãi thử hạt nhân ở phía Bắc đất nước.

    Về phía Mỹ, cách đây ít ngày, Tổng thống Donald Trump cho biết Nhà Trắng đang xem xét 5 địa điểm để tổ chức hội nghị nhưng không tiết lộ thêm thông tin cụ thể.

    Mặc dù là đồng minh của Mỹ, Thái Lan vẫn có quan hệ ngoại giao với Triều Tiên. Cả 2 phái đoàn chính thức và phi chính thức từ Triều Tiên đã nhiều lần đến thăm Thái Lan, ngay cả trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-muon-dang-cai-to-chuc-hoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-tien-a227581.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan