Thái Lan: Ngư dân tìm thấy vật thể lạ, nghi Long Diên Hương trị giá 500.000 USD


Thứ 4, 23/10/2019 | 09:03


Cùng sự kiện

Một ngư dân Thái Lan đã tìm thấy vật thể màu vàng trên bãi biển Thái Lan, nhiều khả năng là long diên hương hiếm gặp trị giá lên tới 7,6 tỷ đồng.

Một ngư dân Thái Lan đã tìm thấy vật thể màu vàng trên bãi biển Thái Lan, nhiều khả năng là long diên hương hiếm gặp trị giá lên tới 7,6 tỷ đồng.

Ông Jamras Thiachote, 55 tuổi, một ngư dân người Thái Lan cho biết, hôm 3/1 ông nhìn thấy một vật thể lạ có bề ngoài như một hòn đá xù xì hoặc cục cao su lớn, có màu vàng nâu, dạt vào bờ biển sau khi bão Pabuk đổ bộ vào hòn đảo. Ban đầu, ông tưởng nó chỉ là hòn đá bình thường nên đã để lại bờ biển và về nhà. 

Sau đó, một người họ hàng trẻ tuổi của ông tra cứu trên Internet và tin rằng đó là một cục Long Diên Hương, ông Jamras đã quay lại bãi biển và mang nó về nhà.

Vật thể được cho là Long Diên Hương này nặng 6 kg này nhìn giống một cục đá có màu vàng nâu và nổi khi được thả xuống nước. Ông còn cho biết: "Khi lấy dao cắt, nó tỏa ra mùi tanh trong giây lát". Sau khi thông tin này lan truyền, 3 người dân trong làng đã xin ông Jamras 500 gram của vật thể này và hứa sẽ giúp ông xác định xem nó có phải là Long Diên Hương hay không. "Từ đó tới nay tôi vẫn chẳng thấy họ nói gì", ông Jamras chia sẻ.

Một nhân viên kiểm lâm ở Koh Phaluay cho rằng nhiều khả năng ông Jamras đã tìm thấy một cục Long Diên Hương thật sự. Nếu điều này là sự thật, với trọng lượng 6 kg, cục Long Diên Hương này có thể có giá tới 10 triệu bath (khoảng 7,6 tỷ đồng).

Ngư dân Jamras Thiachote cho thống đốc tỉnh Surat Thani xem khối đá mà ông tìm thấy trên bờ biển. - Ảnh: Bangkok Post.

Cho tới hôm qua (22/10), ngư dân này đã đem vật thể tới cho ông Wichawut Jinto - thống đốc tỉnh Surat Thani, khi ông Jinto có chuyến thăm tới Koh Samui, nhằm nhờ cơ quan chức năng thẩm định giúp xem khối đá mà ông tìm thấy có thật sự là Long Diên Hương hay không.

Long diên hương được mệnh danh là "báu vật của biển".

Long diên hương được mệnh danh là "báu vật của biển". Nó là khối đá được tạo ra từ hệ tiêu hóa của cá nhà táng nhìn xù xì, xấu xí nhưng lại mang rất nhiều giá trị và có giá trị quý hơn cả vàng. 

Long diên hương thường được tìm thấy ở dạng tảng, cục với nhiều kích thước và hình dạng khác nhau. Khối lượng của nó dao động từ 15g đến 50kg hay thậm chí là hơn thế. Khi mới được lấy ra từ cơ thể cá nhà táng, tiền chất dạng chất béo của long diên hương có màu trắng nhợt, đôi khi điểm vài vệt đen, mềm và có mùi phân rất nặng. 

Trước kia, Long Diên Hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, nhưng ngày nay người ta chỉ dùng nó đối với một số loại nước hoa đắt tiền. 

Thu Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-ngu-dan-tim-thay-vat-the-la-nghi-long-dien-huong-tri-gia-500000-usd-a298051.html