+Aa-
    Zalo

    Thái Lan phát hiện “chủ mưu” vụ đào tẩu của bà Yingluck

    • DSPL
    ĐS&PL Người chủ mưu vụ đào tẩu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra là một sĩ quan cảnh sát cấp cao, Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul tiết lộ.

    Người chủ mưu vụ đào tẩu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra là một sĩ quan cảnh sát cấp cao, Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul tiết lộ.

    Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra - Ảnh: AP.

    Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul hôm 4/10 tiết lộ, cảnh sát nước này đã có thông tin về việc đại tá Chairit Anurit thuộc Sở cảnh sát thủ đô Bangkok là “kẻ đứng đầu” trong vụ đào tẩu của bà Yingluck hôm 23/8.

    Ông Srivana cho biết, vụ đào tẩu của bà Yingluck không thể tiến hành được nếu không có kẻ đứng đầu. Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan cũng nói thêm, cảnh sát đang chờ kết quả xét nghiệm DNA, dự kiến sẽ có vào ngày 6/10 tới, trước khi mở rộng việc điều tra.

    Nếu những dấu vết DNA được phát hiện trên chiếc xe Toyota Camry là của bà Yingluck, tài xế của cựu Thủ tướng Thái Lan thì đại tá Chairit Anurit cũng sẽ liên quan. Ông Chairit cũng sẽ bị cáo buộc tội lơ là nhiệm vụ như Điều 157 trong luật nước này nêu rõ, ông Srivara tuyên bố.

    Theo đó, ông Chairit đã bị cáo buộc lắp biển số xe giả cho chiếc Toyota Camry này, và đang bị điều tra vi phạm kỷ luật.

    Hôm 23/8, bà Yingluck được cho là đã đi tới tỉnh Sa Kaeo bằng chiếc xe này và sau đó trốn qua biên giới trước khi đến Dubai và sau đó là tới Anh. Bà này đã không xuất hiện ở phiên tòa luận tội hôm 25/8 và 27/9. Tòa án Tối cao Thái Lan đã ra phán quyết 5 năm tù giam đối với bà Yingluck.

    Theo ông Srivara, cảnh sát Thái Lan đã liên lạc với đối tác ở Anh để hỗ trợ và chờ phản hồi.

    GIA BẢO (Theo Nation)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-phat-hien-chu-muu-vu-dao-tau-cua-ba-yingluck-a204161.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan