+Aa-
    Zalo

    Thái Lan phát hiện hơn 500 ca nhiễm COVID-19 trong thị trấn, 90% không có triệu chứng

    • DSPL
    ĐS&PL Thái Lan đã phát hiện hơn 500 ca nhiễm COVID-19 có liên quan tới một thị trấn đánh cá và đa số đều không có triệu chứng.

    Thái Lan đã phát hiện hơn 500 ca nhiễm COVID-19 có liên quan tới một thị trấn đánh cá và đa số đều không có triệu chứng.

    Các nhân viên y tế Thái Lan khử trùng tại khu chợ hải sản. Ảnh: Bưu điện Bangkok

    Reuters dẫn thông tin từ Chính phủ Thái Lan cho biết, nước này phát hiện 516 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong một thị trấn đánh cá ở tỉnh Samut Sakhon, tăng tổng số ca nhiễm ở tỉnh này lên 548 ca.

    Theo thông tin Chính phủ Thái Lan, hầu hết các ca nhiễm mới trên nằm trong số lao động nhập cư, với 90% ca nhiễm không có triệu chứng. Giới chức nước này tiếp tục khẩn trương tiến hành xét nghiệm người nhập cư và công dân Thái tại tỉnh Samut Sakhon sau khi phát hiện một ca lây nhiễm mới trong cộng đồng vào tuần trước.

    Bộ Y tế công cộng Thái Lan thông báo tỉnh Samut Sakhon gần như đã bị phong toả toàn bộ, chỉ cho phép các trường hợp thực sự cần thiết di chuyển. Lệnh phong toả có hiệu lực từ ngày 19/12/2020 - 3/1/2021. Các trạm kiểm soát của cảnh sát sẽ được lập để kiểm soát đi lại từ tối 19/12.

    Trước đó, ngày 17/12, Thái Lan đã công bố trường hợp lây nhiễm cộng đồng là một phụ nữ bán buôn tôm tại một chợ đầu mối ở thị trấn trên.

    Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy người phụ nữ này chưa hề ra khỏi Thái Lan và nguồn lây nhiễm chưa được xác định.

    Một ngày sau đó, ba người tiếp xúc gần với ca nhiễm trên gồm chị gái, mẹ ruột và chị chồng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Bộ trưởng bộ Y tế công cộng Anutin Charnvirakul nhận định, ổ dịch trên có thể bắt nguồn từ lao động nhập cư bất hợp pháp từ biên giới Myanmar vào tỉnh Samu Sakhon. Đây là một tỉnh cách Bangkok khoảng 1 giờ lái xe, một trung tâm đánh bắt hải sản với hàng chục nghìn lao động nhập cư từ các nước trong khu vực.

    Theo dữ liệu thống kê trên worldometers, Thái Lan hiện ghi nhận 4.331 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 60 người tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-phat-hien-hon-500-ca-nhiem-covid-19-trong-thi-tran-90-khong-co-trieu-chung-a350007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan