Thái Lan sẵn sàng đền bù hợp đồng để sa thải HLV Nishino


Thứ 2, 28/06/2021 | 14:58


Cùng sự kiện

Hiệp hội Bóng đá Thái Lan sẵn sàng đền bù để chấm dứt hợp đồng với HLV Akira Nishino sau nhiều ngày không thể liên lạc với nhà cầm quân này.

Bóng đá - Thái Lan sẵn sàng đền bù hợp đồng để sa thải HLV Nishino
Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino gây nhiều thất vọng. Ảnh minh họa

Tờ Siam Sports ngày 28/6 đưa tin, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) sẵn sàng đền bù nửa năm hợp đồng còn lại để sa thải HLV trưởng tuyển quốc gia Akira Nishino.

Trước đó, FAT đã buộc phải bổ nhiệm HLV phó Anurak Srikerd làm HLV tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Thái Lan sau nhiều ngày không thể liên lạc được với ông Nishino. Được biết nhà cầm quân Nhật Bản đã về nước để giải quyết giải quyết một số công việc cá nhân và tham gia lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020.

FAT nêu rõ lý do bổ nhiệm HLV tạm quyền là vì "không rõ ông Nishino sau khi về Nhật Bản có kế hoạch trở lại hay không", trong khi đội tuyển Thái Lan không thể trì hoãn việc luyện tập.

Siam Sports cho biết, Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang đang chuẩn bị gửi một đề nghị thanh lý hợp đồng tới chiến lược gia người Nhật Bản. FAT sẵn sàng ngồi đàm phán và thương thảo về số tiền đền bù cho HLV Akira Nishino. Hợp đồng của ông Nishino ở các đội tuyển Thái Lan còn thời hạn tới tháng 1/2022.

Siam Sports dẫn nguồn tin từ nội bộ FAT cho biết: "Lãnh đạo liên đoàn nhận thức được cuộc khủng hoảng niềm tin nơi người hâm mộ bóng đá Thái Lan. FAT muốn cải thiện tình hình đội tuyển và khôi phục niềm tin của cổ động viên".

Sau ông Nishino, FAT dự kiến chiêu mộ một HLV nội đang làm việc tại Thai League. Người này phải có kiến thức, chuyên môn, kỹ năng, bản lĩnh và quan trọng nhất là phải nhận được sự tin tưởng từ các cầu thủ. FAT sẽ trao cơ hội cho HLV làm việc trong 2 năm để chứng minh tài năng và mang lại kết quả khả quan cho Voi chiến.

Bóng đá Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino không gặt hái được bất kỳ thành tích nào tại các giải đấu lớn nhỏ từ khu vực cho đến châu lục.

Gần đây nhất, tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đá giai đoạn đá tập trung tại UAE, Thái Lan chỉ dành được 1 điểm sau 3 trận và kết thúc với vị trí gần áp chót.

Sự sút của Voi chiến khiến HLV Akira Nishino bị chỉ trích dữ dội, trong khi cũng là nhà cầm quân nhận lương cao nhất ở khu vực Đông Nam Á (gần 1 triệu USD/năm).

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-san-sang-den-bu-hop-dong-de-sa-thai-hlv-nishino-a505260.html