+Aa-
    Zalo

    Thái Lan sẽ áp dụng kỹ thuật tiêm vaccine ngừa COVID-19 dưới da?

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ tại Thái Lan đã được cấp phép bắt đầu áp dụng kỹ thuật tiêm vaccine ngừa COVID-19 dưới da thay vì tiêm vào cơ.

    Ngày 20/9, Reuters dẫn thông tin từ nhà chức trách cho biết Thái Lan đã cấp phép cho các bác sĩ ở nước này được áp dụng kỹ thuật tiêm vaccine ngừa COVI-19 dưới da thay vì tiêm thẳng vào cơ trong nỗ lực tăng cường sự miễn dịch và giải bài toán nguồn cung vaccine ngừa COVID-19 hạn chế.

    Theo Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul, kỹ thuật tiêm vaccine dưới da mà các bác sĩ khám phá ra và tháng 8/2021 có thể được sử dụng theo quyết định của các chuyên gia y tế.

    thai lan se ap dung ky thuat tiem vaccine ngua covid 19 duoi da
    Thái Lan đã cấp phép cho các bác sĩ ở nước này được áp dụng kỹ thuật tiêm vaccine ngừa COVI-19 dưới da. Ảnh minh họa: Reuters

    Trong khi đó, bác sĩ Chalermpong Sukonthaphon, Giám đốc Bệnh viện Vachira ở Phuket, cho biết bệnh viện của ông đã được “bật đèn xanh” để sử dụng kỹ thuật tiêm vaccine dưới da từ hôm 17/9. Lý do là vì các thử nghiệm cho thấy phương pháp này kích hoạt phản ứng miễn dịch tương tự như phương pháp tiêm thông thường.

    Đặc biệt, phương pháp tiêm vaccine dưới dai giúp “tiết kiệm vaccine ngừa COVID-19”. "Một liều vaccine COVID-19 có thể được sử dụng để tiêm cho 5 người theo kỹ thuật tiêm dưới da", bác sĩ Chalermpong Sukonthaphon cho hay.

    Tính đến nay, ước tính chỉ có khoảng 21% trong số 72 triệu người đang sinh sống tại Thái Lan đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ. Thái Lan đã có hơn 1,4 ca mắc COVID-19 và 15.000 ca tử vong liên quan đến COVID-19, phần lớn được ghi nhận từ tháng 4/2021.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-se-ap-dung-ky-thuat-tiem-vaccine-ngua-covid-19-duoi-da-a513834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan