+Aa-
    Zalo

    Thái Lan sẽ coi COVID-19 như bệnh cúm từ tháng 10 tới

    • DSPL
    ĐS&PL Bắt đầu từ tháng 10 tới, Thái Lan sẽ hạ mức độ cảnh báo với COVID-19 và coi dịch bệnh này như bệnh cúm.

    Sau 2 năm áp dụng các quy định nghiêm ngặt phòng chống dịch COVID-19, Thái Lan đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế, bao gồm cả việc loại bỏ "thẻ Thái Lan" gây tranh cãi. Quy định "thẻ Thái Lan" vốn được coi là rào cản đối với hầu hết du khách nước ngoài đến với xứ Chùa Vàng. Bên cạnh đó, Thái Lan cũng đã bỏ quy định đeo khẩu trang. 

    Đặc biệt, Thái Lan đang cân nhắc một "bước tiến" mới trong việc khôi phục trạng thái bình thường khi có kế hoạch coi COVID-19 như bệnh cúm vào tháng 10 tới. 

    thai lan coi covid 19 nhu cum
    Thái Lan đang từng bước gỡ bỏ quy định phòng dịnh, tạo đà cho du lịch phát triển trở lại sau thời đại dịch COVID-19. Ảnh: Unsplash 

    Không giống như các "điểm nóng" du lịch nổi tiếng khác, như Đức và Síp đang bắt đùa thắt chặt lại các quy tắc đại dịch một lần nữa, Thái Lan đang theo đuổi một con đường khác bất chấp sự gia tăng của các biến thể phụ Omicron mới. 

    Trong đó, Bộ Y tế Công cộng, chịu trách nhiệm về phản ứng với COVID-19, nhận định tình hình đã bắt đầu "ổn định" và virus SARS-CoV-2, mặc dù vẫn còn "nguy hiểm", không còn là một tình trạng khẩn cấp. Đáng chú ý, số ca mắc COVID-19 mới ở Thái Lan vẫn duy trì ổn định trong khi các nước láng giềng đã bắt đầu ghi nhận sự gia tăng đột biến.

    Vì lý do đó, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul tuyên bố sẽ coi COVID-19 giống các bệnh lưu hành khác như cúm và đưa COVID-19 vào danh sách các bệnh truyền nhiễm cần "giám sát". Ông Charnvirakul cho biết, việc này sẽ bắt đầu từ tháng 10 tới và sẽ phản ánh "thực tế đại dịch" ở Thái Lan.

    Trước đây, trong 2 năm COVID-19 bùng phát nghiêm trọng, Thái Lan đã áp đặt nhiều biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt bao gồm giãn cách xã hội, hạn chế nhập cảnh để ngăn chặn sự lây lan của các biến thể mới. Cho đến gần đây, du khách đến Thái Lan cũng phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt về tiêm vaccine, xét nghiệm và cách ly, cũng như các kế hoạch kiểm dịch nhập cảnh vô cùng khác của Thái Lan.

    Mặc dù nước này vẫn chưa loại bỏ hoàn toàn các yêu cầu nhập cảnh nhưng việc nhập cảnh vào Thái Lan hiện nay cũng đã dễ dàng hơn nhiều so với thời gian đại dịch bùng phát. Khi quyết định trên có hiệu lực, Thái Lan có thể đón lượng khách lớn hơn và đạt mục tiêu thu hút 10 triệu lượt du khách quốc tế trong năm nay mà Bộ Thể thao và Du lịch nước này đề ra.

    Minh Hạnh (Theo Travel Off Path) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-se-coi-covid-19-nhu-benh-cum-tu-thang-10-toi-a547989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan