+Aa-
    Zalo

    Thái Lan sở hữu một loạt vũ khí mới có xuất xứ Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thái Lan vừa sở hữu một loạt vũ khí mới có xuất xứ Trung Quốc là pháo phản lực phóng loạt DTI-1G và lựu pháo tự hành PZL-52.
    (ĐSPL) - Thái Lan vừa sở hữu một loạt vũ khí mới có xuất xứ Trung Quốc là pháo phản lực phóng loạt DTI-1G và lựu pháo tự hành PZL-52.
    Ngày 4/4, Trang thông tin của Viện Nghiên cứu kỹ thuật Quốc phòng Thái Lan đã đăng tải những bức ảnh cho thấy nước này đã sở hữu một loại pháo phản lực thế hệ mới, có xuất xứ Trung Quốc. 
    Pháo phản lực phóng loạt DTI-1G
    Theo tin tức từ báo Đại lộ, DTI-1G là phiên bản mới nhất của gia đình pháo phản lực phóng loạt tầm xa do Thái Lan tự sản xuất trong nước, vừa qua hệ thống này đã thử nghiệm thành công.
    Giống như các thành viên DTI-1 khác, DTI-1G cũng được chế tạo dựa trên nguyên mẫu pháo phản lực phóng loạt WS của Trung Quốc, mà cụ thể trong trường hợp này là WS-32.

    Hệ thống pháo phản lực phóng loạt DTI-1G của Thái Lan.

    Hệ thống pháo phản lực phóng loạt DTI-1G của Thái Lan gồm 4 ống phóng rocket cỡ nòng 300 mm đặt trên khung gầm xe tải hạng nặng 8 x 8 được bọc giáp.
    Đạn rocket DTI-1G có tầm bắn 60 - 150 km, được trang bị hệ thống kiểm soát và điều khiển hỏa lực hiện đại, tích hợp công nghệ dẫn đường tiên tiến cho độ chính xác cao hơn đáng kể so với những biến thể DTI trước kia.

    Lựu pháo tự hành PZL-52

    Báo An ninh Thủ đô thông tin thêm, theo phân tích của một số chuyên trang quân sự, rất có thể Quân đội Hoàng gia Thái Lan còn đang sở hữu một loại lựu pháo tự hành cũng do Trung Quốc sản xuất.

    Thái Lan đang sở hữu hàng loạt vũ khí lục quân của Trung Quốc.

    Trong bức ảnh bắn thử nghiệm pháo phản lực DTI-1G, ở phía xa chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của một xe lựu pháo tự hành thế hệ mới của Thái Lan có ngoại hình tương tự loại PZL-52 do Trung Quốc sản xuất.
    Pháo tự hành PZL-52 là một biến thể của PZL-45 được chế tạo phục vụ mục đích xuất khẩu, với sửa đổi chủ yếu là sử dụng khung gầm xe cơ sở nhẹ hơn.
    Xem thêm video: Điểm danh những vũ khí Mỹ có thể bán cho VN sau khi bỏ lệnh cấm.

    PZL-52 trang bị pháo chính L/52 155 mm, chiều dài và kích cỡ nòng hoàn toàn theo chuẩn NATO (cỡ nòng 155 mm, chiều dài nòng gấp 52 lần đường kính).
    Đặc điểm nổi bật nhất của nó là lần đầu tiên được lắp ráp hệ thống nạp đạn tự động trên tháp pháo tự động, tính năng vượt trội hơn so với lựu pháo tự hành PLZ-05 của PLA, có thể ngang tầm với PzH-2000 của Đức.
    Ngoài ra, PLZ-52 trang bị động cơ công suất lớn với hộp số tự động biến tốc, nâng cao khả năng cơ động và còn được ứng dụng nhiều kỹ thuật số hóa.
    Nhìn chung, tính năng tổng thể của PLZ 52 khá ưu việt nhưng giá thành khá đắt. Nếu như loại lựu pháo tự hành trong bức ảnh đúng là PLZ 52 thì đây chính là lần đầu tiên loại lựu pháo tự hành này được xuất khẩu thành công ra thị trường nước ngoài.

    LINH SAN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-so-huu-mot-loat-vu-khi-moi-co-xuat-xu-trung-quoc-a89985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan