+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: Sự thật việc thủ tướng bị hãm hại bằng bùa ngải?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi truyền thông Thái Lan đăng tải thông tin lãnh đạo của nước này bị hãm hại bằng bùa ngải, dư luận thế giới đã không khỏi bàng hoàng, sững sờ.

    (ĐSPL) - Khi truyền thông Thái Lan đăng tải thông tin lãnh đạo của nước này bị hãm hại bằng bùa ngải, dư luận thế giới đã không khỏi bàng hoàng, sững sờ. Tuy nhiên, với những người dân xứ Chùa Vàng, chuyện giới lãnh đạo bị “ngải vật” không còn lạ…

    Bùa ngải bủa vây chính trường? 

    Theo tờ Bangkokpost, ngày 5/9/2014, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha từng phàn nàn rằng, ông bị viêm họng và đau toàn thân do trúng bùa ngải. Phát biểu tại cuộc họp nhằm lựa chọn các thành viên cho Hội đồng Cải cách Quốc gia, vị Thủ tướng này đã chia sẻ: “Hôm nay, tôi bị viêm họng và đau ở cổ. Có người nói rằng có kẻ đã yểm bùa tôi. Toàn thân tôi run cầm cập và sắp bị cảm lạnh”. Cũng theo tân Thủ tướng này, kẻ sử dụng “thế lực hắc ám” để hãm hại ông không ai khác chính là một “đối thủ” nào đó đang nuôi ý định tranh giành chiếc ghế Thủ tướng.

    Đây không phải lần đầu tiên một quan chức ở đất nước Chùa Vàng được cho là bị hãm hại bằng bùa ngải. Một thời, bộ trưởng giao thông, chánh văn phòng tài chính Thái Lan cũng từng thú nhận bị trúng thứ bùa ma quái này. Tuy nhiên, ở một đất nước vốn không xa lạ với những câu chuyện về ma thuật đen thì những thông tin được dư luận thế giới cho là “giật gân” trong giới chính trường như thế này lại được xem là không có gì đặc biệt.

    Người dân Thái Lan thường đeo bùa trong các cuộc va chạm, xung đột với niềm tin mê muội rằng họ sẽ không bị thương tích.

    Không chỉ dân thường, những người lãnh đạo đất nước này cũng có niềm tin mê muội vào lực lượng siêu nhiên. Các chính trị gia Thái Lan trong nhiều thập kỷ thường tham khảo ý kiến các nhà tướng số hoặc thực hiện các nghi lễ phức tạp để duy trì ưu thế trước đối thủ cạnh tranh của mình. Vợ của một vị Thủ tướng nước này trong những năm 1990 thường xuyên mang theo mình một con voi đồ chơi để “uy hiếp” những kẻ muốn hại sự nghiệp của chồng mình.

    Theo Bangkok Post, gia đình cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra có hẳn một nhà chiêm tinh riêng. Và trước mỗi đợt bầu cử hoặc trước khi ra một quyết định quan trọng nào, ông đều hỏi ý kiến “thầy” của mình trước. Ngay cả Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cũng từng công khai rằng, ông thường hỏi ý kiến thầy bói. Thời điểm ông Prayut chính thức vào Văn phòng Chính phủ được canh chính xác đến từng phút. Nội các mới bắt đầu làm việc đúng 9h sáng ngày 9 tháng 9 cũng không phải ngẫu nhiên. Ở Thái, số 9 được xem là số đẹp, đem lại điềm lành, thịnh vượng.

    Gian nan giải “ngải”

    Theo những thông tin lan truyền ở nước này, trong các hồ sơ đấu thầu xây dựng, hay những hồ sơ đấu giá mà các ứng viên cầm bao giờ cũng có những lá bùa nhỏ hoặc được vẩy thứ nước bùa nhằm triệt phá đối thủ. Nhiều doanh nhân nước này tin rằng, để chiến thắng các đối thủ “nặng ký”, ngoài chất lượng sản phẩm, dịch vụ, một phần quyết định sống còn khác là các lá bùa “phá”.  

    Những bùa ngải “hại người” này tồn tại dưới nhiều hình thức. Có thể đó là bùa Thiên linh cái, Kuman Thong, làm từ xác thai nhi dát vàng. Cũng có thể đó là “ya sang”, một loại độc dược được trộn vào thức ăn để gây rối loạn tiêu hóa, ngộ độc và thậm chí gây tử vong cho đối thủ. Vì thế nên để né tránh bị tổn hại từ những lá bùa này, người Thái thường luôn phải đeo những tấm bùa chú, hoặc bùa ngải có tác dụng bảo vệ thân chủ khỏi các cuộc tấn công. Đặc biệt, mỗi khi ra ngoài, thành viên của các băng đảng xã hội đen ở Thái Lan không bao giờ quên mang theo những lá bùa với niềm tin mê muội rằng bùa sẽ giúp họ tránh đạn hoặc những mối nguy hiểm khác.

    Còn một khi tin rằng bị trúng bùa ngải, những người Thái lại tìm đến nhiều cách khác nhau để giải bùa. Thông thường nhất là họ tìm đến một pháp sư để được làm lễ giải trừ bùa. Cách giải trừ bùa ngải này nhìn cũng khá đơn giản, đó có thể chỉ là vài động tác làm phép bằng trứng gà luộc hay vài câu phép của các pháp sư. Cũng có khi phải dùng đến một lượng máu của chính người bị “ngải vật” mới mong hóa giải được.

    Còn theo như đồn thổi, để giải bùa ngải, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã dùng đến một loại nước đặc biệt. Tuy nhiên, dù là cách nào, người Thái cũng tìm đến các pháp sư cao tay, bởi người ta tin rằng chỉ những “thầy” có nhiều năm kinh nghiệm mới có thể giải được bùa ngải triệt để.

    Ở Thái Lan, các loại bùa, trong đó có bùa ngải tồn tại tự nhiên như một phần văn hóa không thể thiếu. Nhưng người sử dụng bùa ngải mang mục đích làm hại người khác, nhiều nhất phải kể đến là giới doanh nhân.


    ĐÀO VŨ
    (Theo Bangkokpost, Newsweek)

    Xem thêm clip: 


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-su-that-viec-thu-tuong-bi-ham-hai-bang-bua-ngai-a93159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan