+Aa-
    Zalo

    Thái Lan tìm cách bắt giữ cựu Thủ tướng Yingluck để đưa về nước

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Prayuth ra lệnh truy lùng và bắt cựu thủ tướng Yingluck để đưa bà về Thái Lan, khi bức ảnh bà ở London được phát tán.

    Thủ tướng Prayuth ra lệnh truy lùng và bắt cựu thủ tướng Yingluck để đưa bà về Thái Lan, khi bức ảnh bà ở London được phát tán.

    TTXVN dẫn thông tin từ truyền thông Thái Lan ngày 6/1 cho biết cảnh sát nước này đã được lệnh theo dõi và bắt giữ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra để đưa bà từ nước ngoài về Thái Lan thụ án.

    Mệnh lệnh trên được Phó Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Tướng Srivara Ransibhramanakul đưa ra hôm 5/1, sau khi nhận chỉ thị của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha và Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan.

    Theo mệnh lệnh này, cảnh sát phải “làm tất cả những gì có thể" để truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra và đưa bà về nước “đối mặt với công lý."

    Bức ảnh chụp ngày 26/12, được cho là cựu Thủ tướng Yingluck tại Westfield Shopping Centre. (Nguồn: scmp.com)

    Trước đó trên VnExpress đưa tin, Phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Srivara Rangsibrahmanakul hôm 5/1 cho biết, chỉ thị được Thủ tướng Prayut Chan-o-cha và phó thủ tướng Prawit Wongsuwan, người giám sát lực lượng cảnh sát hoàng gia, đưa ra.

    Cảnh sát đang hy vọng họ có thể đưa bà Yingluck về nước thành công và truy tố. "Cảnh sát đang làm hết sức có thể", Nation dẫn lời ông Srivara nói. Thái Lan đã đề nghị Cảnh sát Quốc tế (Interpol) cập nhật thông tin về nơi ở của bà Yingluck trước năm mới nhưng vẫn chờ hồi âm.

    Cảnh sát cũng xác nhận tính xác thực của bức ảnh chụp bà Yingluck chụp cùng một khách du lịch người Thái Lan ở London xuất hiện tuần này, nhưng không chắc ảnh được chụp mới đây hay không.

    Bà được cho là xuất hiện bên ngoài một trong tâm mua sắm ở London dịp nghỉ lễ năm mới và dường như không cố che giấu bản thân hay có vệ sĩ đi cùng, theo Nation. Một nguồn tin nói nhiều du khách Thái Lan ở London thường đề nghị chụp ảnh với bà Yingluck nếu gặp bà. Họ cũng hỏi thăm Yingluck về cuộc sống hiện tại và bày tỏ lo ngại cho bà.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-tim-cach-bat-giu-cuu-thu-tuong-yingluck-de-dua-ve-nuoc-a215551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan