+Aa-
    Zalo

    Thái Lan tổ chức tang lễ theo nghi thức hoàng gia cho các nạn nhân trong vụ xả súng

    • DSPL
    ĐS&PL Quốc vương Thái Lan đã ra lệnh yêu cầu tổ chức tang lễ cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở Nakhon Ratchasima theo nghi thức hoàng gia.

    Quốc vương Thái Lan đã ra lệnh yêu cầu tổ chức tang lễ cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở Nakhon Ratchasima theo nghi thức hoàng gia.

    Hình ảnh hỗn loạn trong vụ xả súng tại Thái Lan hôm 8/2. Ảnh: AP

    Trang Sina dẫn thông tin từ Bangkok Post cho hay, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tuyên bố trong một bài phát biểu trên truyền hình quốc gia vào ngày 11/2: "Nhà vua và nữ hoàng Thái Lan bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với thường dân vô tội bị giết và những binh lính cảnh sát hi sinh trong chiến dịch giải cứu, đồng thời mong muốn trao cho gia đình các nạn nhân sự an ủi về tinh thần".

    Ông Prayut nói nhà vua đã ra lệnh rằng tang lễ của các nạn nhân sẽ được tiến hành theo nghi thức của hoàng gia. Tất cả các đám tang của người thiệt mạng sẽ được bảo trợ bởi gia đình hoàng gia của ông, bao gồm cả những lời cầu nguyện của Phật giáo được đọc trong lễ tang và hỏa táng hoàng gia.

    Quốc vương Thái Lan cũng khuyên chính phủ cung cấp hỗ trợ cho người dân và các quan chức bị ảnh hưởng bằng mọi cách có thể càng sớm càng tốt.

    Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tuyên bố trong một bài phát biểu trên truyền hình quốc gia vào ngày 11/2. Ảnh: Bangkok Post

    Ngoài ra, công ty viễn thông Thái Lan AIS đã quyên góp 1 triệu baht, sẽ được gửi đến cho các nạn nhân thông qua tỉnh Nakhon, và nhiều học bổng sẽ được cung cấp để hỗ trợ giáo dục cho trẻ em của các nạn nhân xấu số đến khi tốt nghiệp.

    Bangkok Post cho biết, Ngân hàng Quốc gia Thái Lan và Ngân hàng Tiết kiệm Chính phủ đã xóa sạch các khoản nợ của binh lính và cảnh sát thiệt mạng trong thảm kịch, và đã quyên góp 200.000 baht cho mỗi thành viên gia đình nạn nhân.

    Hung thủ vụ xả súng phát trực tiếp vụ tấn công trên Facebook. Ảnh: Khaosod

    Trước đó, vào chiều ngày 8/2 (giờ địa phương), một binh sĩ 32 tuổi đã xả súng một cách ngẫu nhiên vào một trung tâm thương mại ở tỉnh Nakhon Ratchasima, và đối mặt với cảnh sát trong 18 giờ. Cuối cùng tay xả súng đã bị cảnh sát tiêu diệt vào sáng ngày 9/2.

    Tính đến thời điểm hiện tại, vụ xả súng đã giết chết 30 người (bao gồm cả hung thủ) và làm bị thương 58 người khác.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-to-chuc-tang-le-theo-nghi-thuc-hoang-gia-cho-cac-nan-nhan-trong-vu-xa-sung-a311300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan