Thái Nguyên lựa chọn nhà đầu tư dự án nghìn tỷ trung tâm TP


Thứ 6, 20/05/2022 | 10:16


Cùng sự kiện

Tỉnh Thái Nguyên đang tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện tòa nhà hỗn hợp ở, thương mại dịch vụ 38 tầng tại phường Hoàng Văn Thụ với tổng vốn đầu tư dự kiến là hơn 1.696 tỷ đồng.

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Thái Nguyên vừa có thông báo về hồ sơ đăng ký tham gia lựa chọn đấu giá tài sản quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thực hiện tòa nhà hỗn hợp ở, thương mại dịch vụ 38 tầng tại phường Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên được đơn vị này phát hành từ ngày 13-17/5/2022.

Kinh doanh - Thái Nguyên lựa chọn nhà đầu tư dự án nghìn tỷ trung tâm TP
Khu đất và tài sản gắn liền với đất tại phường Hoàng Văn Thụ. Ảnh Báo Thái Nguyên.

Giá khởi điểm để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất là 290,587 tỷ đồng. Trong đó, giá khởi điểm để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất là 283,364 tỷ đồng (mức giá đất là 28.900.000 đồng/m2); giá khởi điểm để thực hiện đấu giá tài sản gắn liền với đất là 7,223 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong phạm vi thực hiện dự án là đồi cao, khi thực hiện phải san gạt và vận chuyển đất với khối lượng khoảng 82.700m3. Người trúng đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất phải thực hiện thủ tục trình cơ quan có thẩm quyền cấp phép khai thác khoáng sản trước khi khai thác, san gạt và vận chuyển đất đi nơi khác theo quy định.

Bước giá để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất là 5 tỷ đồng. Các tổ chức đấu giá tài sản phải đáp ứng nhóm tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết bảo đảm cho việc đấu giá đối với loại tài sản đấu giá; phương án đấu giá khả thi, hiệu quả; năng lực, kinh nghiệm và uy tín của tổ chức đấu giá tài sản; thù lao dịch vụ đấu giá, chi phí đấu giá tài sản phù hợp.

Trước đó, ngày 18/02/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ký Quyết định số 326/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tòa nhà hỗn hợp ở, thương mại dịch vụ cao tầng tại tổ 7, phường Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên với 2 tầng hầm và 36 tầng nổi.

Diện tích sàn xây dựng 110.800m2 (trong đó 17.000m2 sàn xây dựng tầng hầm và 93.800m2 sàn xây dựng tầng nổi).

Tổng vốn đầu tư dự kiến là hơn 1.696 đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu nhà đầu tư tối thiểu đáp ứng 20% tổng vốn đầu tư dự kiến, phần vốn còn lại theo đề xuất của nhà đầu tư dự án và các quy định của pháp luật hiện hành.

Dự án nếu hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 1.900 người. Thời hạn hoạt động của dự án: 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất. Tiến độ thực hiện dự án: Quý II/2022 đến hết quý IV/2025 thực hiện đầu tư xây dựng; quý I/2026 hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Được biết, đất và tài sản gắn liền với đất bán đấu giá nêu trên trước đây là cơ sở nhà, đất của tháp anten cũ của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên.
Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên đã được đầu tư xây dựng tháp anten truyền hình mới tại địa điểm Núi Tiện, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên và chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 4/2021; tháp anten tại phường Hoàng Văn Thụ sau đó đã dừng phát sóng.

Cơ sở nhà đất của tháp anten cũ được UBND tỉnh Thái Nguyên quyết định thu hồi tài sản và giao Trung tâm Phát triển quỹ đất thực hiện bán đấu giá tài sản công để lựa chọn nhà đầu tư dự án.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nguyen-lua-chon-nha-dau-tu-du-an-nghin-ty-trung-tam-tp-a538238.html