+Aa-
    Zalo

    Thai phụ 8 tháng chết bí ẩn dưới sông, nghi bị sát hại

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi mất tích 2 ngày, sản phụ đang mang bầu tháng thứ 8 được người dân phát hiện chết dưới sông với nhiều dấu tích bất thường.
    (ĐSPL) – Sau khi mất tích 2 ngày, sản phụ đang mang bầu tháng thứ 8 được người dân phát hiện chết dưới sông với nhiều dấu tích bất thường. 
    Xác chết trôi nổi trên sông
    Ngày 31/7, thi thể chị Nguyễn Thị Thiện (SN 1981, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Trưởng, tỉnh Vĩnh Phúc) được người dân phát hiện đang trôi nổi trên sông. Cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ, tuy nhiên người nhà cho rằng nạn nhân bị sát hại.
    Theo đó, sáng ngày 1/8, khoảng 5h30 chị Thiện dậy sớm đi ra khỏi nhà. Thường ngày chị Thiện cũng thường dậy sớm nên người chồng hề không để ý. Sau khi dậy nấu đồ ăn cho các con, người chồng gọi điện cho chị Thiện nhưng không liên lạc được. Lo lắng, nên người chồng có liên lạc tới nơi vợ làm việc. Tuy nhiên,  công ty cho biết chị Thiện không đi làm. Tiếp tục gọi điện liên lạc với một số bạn bè nhưng họ cũng không biết chị Thiện ở đâu. Đến trưa cùng ngày, mọi thông tin về vợ vẫn bặt vô âm tín.
    Người chồng hụt hẫng, vô hồn trước cái chết của vợ
    Quá lo lắng, người chồng thông báo đến mọi người trong gia đình. Biết tin, mọi người nhốn nháo chạy khắp nơi nhưng tìm kiếm mãi mà vẫn không thấy tăm hơi chị Thiện. Chiều cùng ngày, gia đình đã làm đơn trình báo lên công an xã về việc chị Thiện mất tích.
    Nhận được tin báo khẩn, công an xã Vĩnh Sơn đã trình sự việc lên công an huyện Vĩnh Tường. Sáng ngày 2/8, gần chục chiến sĩ công an huyện Vĩnh Tường đã về xã Vĩnh Sơn để tìm hiểu vụ việc.
    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Hạ Văn Hùng, Phó trưởng công an xã Vĩnh Sơn (Vĩnh Trường – Vĩnh Phúc) nhớ lại: “Vào lúc 5h30 ngày 31/7, Công an xã khi nhận được tin báo quần chúng phát hiện một xác chết trôi sông. Lập tức công an xã đến hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự việc”. Do là người địa phương, cùng sự nhận dạng của gia đình, danh tính nạn nhân sau đó được xác định là chị Nguyễn Thị Thiện. Tổ chức khám nghiệm, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra nhận định: Nạn nhân tử vong dưới 72 giờ đồng hồ, đang mang thai đứa con nhỏ chừng 8 tháng. Sau khi hoàn tất thủ tục, cơ quan chức năng bàn giao thi thể  người xấu số cho gia đình tổ chức mai táng.
    Đại diện Công an huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết: Hiện đang đợi kết luận chính thức từ cơ quan pháp y tỉnh về nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân. Bước đầu cơ quan chức năng cũng đã tiến hành lập hồ sơ vụ việc, căn cứ vào kết quả khám nghiệm tử thi, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ tiến hành khởi tố điều tra quy định pháp luật.
    Án mạng hay tự sát?
    Cho đến chiều ngày 6/8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân cái chết của chị Thiện. Xoay quanh cái chết của chị Thiện, dư luận có nhiều luồng ý kiến trái ngược. Có người cho rằng: Trước đó vào ngày 31/7, trong lúc khám xét công nhân khi tan ca, bảo vệ phát hiện chị Thiện có mang theo một chiếc áo bị lỗi. Bảo vệ công ty đã giữ thẻ của chị và hẹn ngày mai đến giải quyết. Trên đường về, chị Thiện điện thoại cho một người bạn làm cùng công ty và nói: “Sáng mai đi làm cùng để xin lại thẻ”. Thế nhưng buổi sáng hôm sau chị Thiện mất tích.
    Hiện trường nơi tìm thấy thi thể thai phụ 8 tháng Nguyễn Thị Thiện.
    Nhiều người cho rằng, có thể khi bị bảo vệ phát hiện vi phạm kỷ luật, chị Thiện sợ đuổi việc, không được hưởng chế độ thai sản, khiến chị Thiện buồn chán và nghĩ quẩn.
    Tuy nhiên, gia đình nạn nhân cho rằng  chị Thiện đang có một mái ấm hạnh phúc cùng chồng và ba đứa con. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng không đến nỗi cùng quẫn. Trong khi đó, chị cũng không phải là người có tiền sử về bệnh lý trầm cảm hoặc bệnh thần kinh khác. Vì vậy, không có lý do gì mà cho rằng nạn nhân chết là do tự vẫn. Từ những dấu vết để lại trên thi thể và cuộc sống cá nhân của nạn nhân, người nhà cho rằng chị Thiện bị sát hại.
    Chồng nạn nhân buồn bã: “Cuộc sống đang yên bình, vợ chồng thuận hòa, con cái chăm ngoan. Có ai ngờ vợ và đứa con chưa lọt lòng lại ra đi đột ngột như vậy”. Theo lời người thân, thường thì sau khi đi làm về có tiền, người chồng thường để trong tủ để vợ lấy chi tiêu hằng ngày. Cách đó vài hôm anh kiểm tra thì vẫn còn gần chục triệu. Thế nhưng sau khi vợ mất tích anh kiểm tra lại thì chỉ còn vài trăm nghìn. “Ngoài tôi ra chỉ có vợ mới giữ chìa khóa. Trong khi đó tủ không có dấu hiệu đục phá”, người chồng cho hay.
    Gia đình cung cấp thông tin:  Lúc khám nghiệm, mọi người phát hiện trên cánh tay có một số vết bầm tím, lưỡi thè ra có dấu hiệu bị bóp cổ.
    Được biết, buổi sáng nạn nhân ra khỏi nhà bằng chiếc xe máy, sau đó chị Thiện gửi chiếc xe máy này ở nhà người quen ở xã Bình Dương. Sau đó Thiện đi đâu, với ai thì không ai rõ. Từ chỗ gửi xe đến nơi phát hiện tử thi và chiếc túi xách của nạn nhân cách nhau khoảng 5km. “Rất có thể có kẻ nào đó đã gọi điện tống tiền Thiện, yêu cầu đưa tiền thì sẽ xin cho không bị đuổi việc. Sợ mất việc nên Thiện đã âm thầm mang theo phong bì tiền  đưa cho kẻ đó.  Rất có thể trước khi bị bóp cổ đến chết, nạn nhân đã có một cuộc xô xát với đối tượng gây án. Sợ bị phát hiện nên đối tượng chưa kịp lấy đi tài sản mà Thiện mang theo…”, người thân suy đoán.
    Theo thông tin gia đình nạn nhân cung cấp: Sáng ngày 2/8, một người hàng xóm trong lúc đi làm đồng phát hiện ra một túi đồ màu đỏ. Thấy nghi ngờ, người này sang nói chuyện nhưng bố chị Thiện không quan tâm. Đến khoảng gần 5h sáng 3/8, em gái chị Thiện lên nhà bố mẹ đẻ hỏi thăm về tình hình của chị gái thì biết được thông tin này.
    “Khi ra tới nơi nhận, thấy bộ quần áo cùng chiếc điện thoại, vài trăm nghìn đồng cùng một phong bì dán kín được đựng trong chiếc túi bóng màu đỏ thì tôi nhận ra đúng là đồ của chị Thiện. Rất có thể sau khi giết hại chị tôi, hung thủ đã rời ngay khỏi hiện trường để tránh bị phát hiện”, người em gái suy luận.
    Xót xa cảnh gà trống nuôi con
    Ngôi nhà nạn nhân nằm khuất sâu trong thôn Khòm những ngày qua bao trùm không khí u buồn. Nén nỗi đau, chồng nạn nhân cho biết: "Hai người nên nghĩa vợ chồng hơn 10 năm nay, đã có hai con. Đứa trẻ xấu số cùng mẹ tử vong là con thứ 3, gia đình đang chờ lọt lòng. Gia cảnh khó khăn, cuộc sống bốn miệng ăn trong gia đình trông chờ vào đồng tiền công ít ỏi của hai vợ chồng. Anh thì quần quật, bươn chải suốt ngày với công việc làm thuê làm mướn trên địa bàn huyện. Còn chị thì vài năm nay mới có công việc ổn định trong xưởng may. Sau nhiều năm gian khổ, hai vợ chồng mới đỡ vất vả hơn. Đứa con lớn hiện nay đang học cấp hai, đứa nhỏ mới lên lớp 1. Gánh nặng gia đình giờ đây trút lên đôi vai của người chồng.
    Trong khi đó, nhiều năm làm lụng vất vả người chồng có biểu hiện lao lực, có nguy cơ mắc bệnh phổi. Vì vậy cuộc sống vốn dĩ đã bấp bệnh, nay khó khăn lại thêm chất chồng. “Vợ chồng chung vai gánh vác cuộc sống mà còn nhiều phen lao đao vì thiếu thốn. Giờ đây cảnh gà trống nuôi con, không biết cuộc sống phía trước sẽ như thế nào”, người chồng tâm sự.
    Nói rồi anh buồn bã: “Đứa lớn giờ cũng tự đến trường, còn đứa nhỏ mới tý tuổi đầu còn quá bé để hiểu nỗi đau mất mẹ. Tội nó, đang thơ dại đã thiếu vắng tình thương của người mẹ”.
    Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc điều tra làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-phu-8-thang-chet-bi-an-duoi-song-nghi-bi-sat-hai-a44793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan