+Aa-
    Zalo

    Thai phụ chết não khi khám phụ khoa: Hai mẹ con đều đang nguy kịch

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 9/3, gia đình bệnh nhân Trần Thị T.T bị chết não sau khi khám phụ khoa ở Phòng khám 168 Hà Nội cho hay, hiện cả mẹ và thai nhi đều đang nguy kịch.

    Sáng 9/3, gia đình bệnh nhân Trần Thị T.T (29 tuổi, ở Quảng Ninh, mang thai tuần 22) bị chết não sau khi khám phụ khoa ở Phòng khám 168 Hà Nội cho hay, hiện cả mẹ và thai nhi đều đang trong tình trạng nguy kịch.

    Theo Khám Phá, sáng nay 9/3, anh Hải - chồng của thai phụ T. cho biết các bác sỹ thông báo sức khỏe của vợ anh đang rất yếu, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng của cả mẹ và con.

    Nói về phương hướng tiếp theo, anh Hải cho rằng: “Quan điểm của gia đình là còn nước, còn tát và đặt phương châm cứu mẹ lên hàng đầu. Vì cứu được mẹ thì con mới có hy vọng”.

    Gia đình bệnh nhân hiện rất lo lắng cho tình trạng bệnh tình của hai mẹ con.

    Cũng theo anh Hải, trong ngày 8/3, phía phòng khám và công ty chủ quản của phòng khám có đến thăm hỏi chị T. tại Bệnh viện Bạch Mai và có nhã ý muốn bồi thường.

    “Chúng tôi cho rằng chuyện bồi thường nên tạm gác lại, điều quan trọng lúc này là phòng khám phối hợp với bệnh viện để cứu chữa cho vợ tôi. Hơn nữa, phía phòng khám nên hợp tác với cơ quan chức năng, làm rõ quy trình khám chữa bệnh cho vợ tôi”, anh Hải nói.

    Cũng theo đó, Anninhthudo cho biết thêm, tại Bệnh viện Bạch Mai sáng 9/3, chị Hằng – chị gái bệnh nhân và chồng chị Hằng chia sẻ với báo chí rằng, bệnh nhân Trần Thị T.T trước đó hoàn toàn khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh não cũng chưa từng có biểu hiện sốt, co giật. Chị T. vừa mới đi Đà Nẵng về, sau đó lên Hà Nội sớm 1 hôm để học nghiệp vụ ngân hàng theo phân công của cơ quan.

    Ngoài việc cho rằng Phòng khám 168 Hà Nội chưa khai báo thành thực về quy trình khám, chỉ định điều trị cho chị T., người nhà bệnh nhân cũng đặt nghi vấn có chuyện phòng khám này đã đổi sổ khám bệnh của chị T. sau khi xảy ra vụ việc.

    Bởi theo quyển sổ khám bệnh của bệnh nhân T. khi chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai và sổ khám bệnh của chị T. mà gia đình “nhanh tay chụp lại được” khi làm việc với Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội là 2 bản khác nhau hoàn toàn. Trong đó, 1 quyển sổ có bác sĩ tên Nga ký tên là bác sĩ điều trị, quyển sổ còn lại phần bác sĩ điều trị bỏ trống.

    Người nhà bệnh nhân cũng đặt nghi vấn có chuyện phòng khám này đã đổi sổ khám bệnh của chị T. sau khi xảy ra vụ việc.

    Gia đình & xã hội thông tin thêm, liên quan đến sự việc này, Công an huyện Thanh Trì mới đây đã yêu cầu đơn vị quản lý phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội mời bác sĩ người Trung Quốc về làm việc sau nhiều ngày bỏ trốn. Được biết, vị bác sĩ người Trung Quốc này đã hoạt động khám chữa bệnh ở phòng khám nhiều năm, tuy nhiên sau khi xảy ra sự việc với bệnh nhân T., thì đột nhiên “mất tích”.

    [poll3]1581[/poll3]

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-phu-chet-nao-khi-kham-phu-khoa-hai-me-con-deu-dang-nguy-kich-a183540.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan