+Aa-
    Zalo

    Thai phụ tử vong khi dùng điện thoại: Sử dụng sạc pin không chính hãng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến vụ thai phụ tử vong ở huyện Nam Đàn (Nghệ An), bước đầu CQĐT xác định nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân là dùng sạc pin không chính hãng.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ thai phụ tử vong khi dùng điện thoại đang sạc pin ở huyện Nam Đàn (Nghệ An), bước đầu cơ quan điền tra xác định nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân là do sử dụng sạc pin không chính hãng.

    Về nguồn gốc chiếc điện thoại iPhone 3 này, anh Lê Hồng Quân, chồng chị Ngô Thị L. (24 tuổi), nạn nhân đã tử vong thương tâm cho biết, đây là món quà mà hai vợ chồng được người anh họ tên An tặng trong dịp cưới cách đây 6 tháng.

    Trao đổi nhanh với anh An qua điện thoại, anh này cho hay, điện thoại được anh mua ở một cửa hàng gần chợ Bảo Lộc, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) vào tháng 8/2014, gồm máy, pin, sạc chính hãng. Từ đó đến tháng 2 vừa qua, anh An vẫn sử dụng bình thường. Cho đến khi nghe tin Quân cưới vợ, anh về chia vui và tặng em chiếc điện thoại cũ kèm theo sạc chính hãng. 

    Trao đổi với báo chí, Đại úy Nguyễn Đức Kiên, Đội trưởng đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nam Đàn cho biết, sau khi nhận tin báo, đơn vị đã cử cán bộ xuống xác minh. Hiện trường có sự xáo trộn do người thân cấp cứu nạn nhân.

    Qua khám nghiệm hiện trường, cảnh sát đã thu giữ một dây sạc iPhone bị đứt phần cắm vào điện thoại, một củ sạc nhưng không phải của điện thoại iPhone. Kiểm tra tại chỗ, công an phát hiện dòng điện sạc pin ở đầu cắm vào điện thoại (đã bị đứt) là 220V.

    Chiếc điện thoại khiến một thai phụ tử vong khi sử dụng. Ảnh: Zing.vn

    Từ những gì thu thập được, qua điều tra, xác minh, CQĐT bước đầu nhận định, chị Ngô Thị L. tử vong là do sử dụng sạc không chính hãng. Theo đó, khi vừa sử dụng điện thoại vừa cắm sạc, sạc pin này bị rò rỉ điện khiến nạn nhân bị giật.

    Đại úy Kiên thông tin, do phía gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên công an đã bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng. Chiều 23/9, anh Quân - chồng nạn nhân L. cho biết, gia đình đã làm lễ cúng ba ngày cho vợ mình.

    Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 18h ngày 20/9, ông Lê Văn Vỵ (48 tuổi), trú xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đi về nhà thì thấy con dâu nằm trong phòng. Hỏi con nhưng không thấy trả lời, nghi có chuyển chẳng lành, ông này đã mở cửa vào xem.

    Tại đây, ông Vỵ bàng hoàng khi thấy con dâu là chị Ngô Thị L. (24 tuổi) nằm bất động, trên cổ còn có chiếc điện thoại iPhone 3 đang cắm sạc pin. Thấy vậy, ông Vỵ lấy máy ra thì bị giật nhưng may mắn không bị thương. 

    Kiểm tra cho thấy, trên cổ nạn nhân có vết cháy sém màu đen. Nghi ngờ cái chết của con dâu là do điện thoại đang cắm sạc, ông Vỵ đã cầm lấy ném vỡ.

    Được biết, chị L. và chồng mới kết hôn được 6 tháng, nạn nhân đang mang thai ở tháng thứ 4. Chồng nạn nhân, anh Lê Hồng Quân cho biết, trước đây, trong quá trình sử dụng, anh từng vài lần bị giật khi dùng điện thoại đang cắm sạc.

    BẢO KHÁNH

    [mecloud]eDeywabNwD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-phu-tu-vong-khi-dung-dien-thoai-su-dung-sac-pin-khong-chinh-hang-a111895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.