+Aa-
    Zalo

    Thái tử Ả rập Saudi khoe được con rể ông Trump cấp tin tình báo của CIA

    • DSPL
    ĐS&PL Thái tử Ả rập Saudi Mohammed bin Salman cho biết ông đã nhận được thông tin tình báo của CIA từ con rể ông Trump Jared Kushner để thanh trừng các đối tượng tham nhũng.

    Thái tử Ả rập Saudi Mohammed bin Salman cho biết ông đã nhận được thông tin tình báo của CIA từ con rể ông Trump Jared Kushner để thanh trừng các đối tượng tham nhũng.

    Mohammed bin Salman hiện đang có chuyến thăm chính thức Mỹ. Ông đã gặp Tổng thống Donald Trump trong Nhà Trắng, tham gia các cuộc hội đàm với những doanh nhân thành đạt và có ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ. Các nguồn tin nói với Daily Mail rằng Thái tử Ả rập rất tự hào về mối quan hệ gần gũi với Jared Kushner - con rể Tổng thống Trump, cố vấn cấp cao Nhà Trắng – và những thông tin tình báo quan trọng mà ông nhận được.

    Jared Kushner, con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Daily Mail

    Cuộc đàn áp ở tham nhũng ở Ả rập Saudi do Thái tử dẫn đầu được khởi động vào tháng 11/2017, chỉ vài ngày sau khi ông gặp Kushner để đàm phán ở Riyadh.

    Hàng trăm người đã bị bắt giữ, bao gồm cả những hoàng tử từ các gia đình hoàng gia và một số doanh nhân giàu có nhất đất nước.

    Daily Mail tiết lộ một tấm ảnh cho thấy các tù nhân đang ngủ trên sàn phòng khiêu vũ tại Riyadh Ritz Carlton, và tiết lộ rằng một số người đã bị tra tấn. Trong khi đó, New York Times báo cáo rằng một trong số những người bị giam đã tử vong vì những thương tích trên người.

    Đáp lại, Jared Kushner đã ra tuyên bố chính thức qua luật sư Abbe Lowell rằng đó là một "câu chuyện sai lệch". Peter Mirijanian, phát ngôn viên của Lowell nói: "Việc trao đổi này chưa bao giờ xảy ra. Ông Kushner đã và đang nhận thức rõ về các quy tắc quản lý thông tin và luôn tuân theo các quy tắc đó".

    Mặc dù ông Kushner lên tiếng từ chối song tuyên bố của Thái tử Ả rập vẫn gây sốc. Mohammed bin Salman cũng nói với các quan chức thân cận của mình rằng thông tin tình báo bao gồm thông tin về những người đã không trung thành với ông ấy. Một nguồn tin cho rằng: "Ông Kushner đã đưa cho Thái tử Mohammed bin Salman một danh sách tên từ những cuộc nghe lén của Mỹ và nói rằng đó là ‘kẻ thù’ của Thái tử".

    Theo nguồn tin, Thái tử còn khoe rằng ông và con rể Tổng thống Trump ngồi đến 4 giờ sáng để thảo luận mọi thứ và ông Kushner sau đó đã đưa ra danh sách này.

    Nguồn tin của Riyadh nói: "Họ ngồi hàng giờ với nhau. Họ đã đưa ra bản đồ tương lai của toàn bộ khu vực, đó là lý do tại sao họ lại đến sáng sớm từ buổi chiều trước".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-tu-a-rap-saudi-khoe-duoc-con-re-ong-trump-cap-tin-tinh-bao-cua-cia-a225005.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan