+Aa-
    Zalo

    Thái tử Nhật Bản chỉ trích báo lá cải bịa đặt về cựu công chúa Mako

    ĐS&PL Thái tử Nhật Bản cho biết có những bài báo mạng, những bình luận rất khủng khiếp và có nhiều người bị tổn thương sâu sắc vì những lời vu khống.

    "Tôi không chắc phải nói chính xác điều này như thế nào, nhưng nếu bạn đọc các tờ báo lá cải, có rất nhiều điều trong đó là bịa đặt, dù cũng có một số ý kiến chúng tôi nên lắng nghe", Thái tử Nhật Akishino phát biểu tại cuộc họp báo kỷ niệm sinh nhật lần thứ 56 của ông ở Tokyo, khi được hỏi mối liên quan giữa tin tức trên truyền thông và tình trạng của cựu công chúa Mako sau lễ đính hôn năm 2017.

    "Một số người đã nói những điều thực sự khủng khiếp. Có những người bị tổn thương sâu sắc bởi sự vu khống này", Thái tử Akishino nhấn mạnh.

    hanh dong bat thuong cua thai tu nhat ban 20211 spl
    Thái tử Akishino. Ảnh: Nikkei

    Ngoài ra, Thái tử Akishino cho biết Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản (IHA) đôi khi cũng đưa thông tin "nhầm lẫn" lên trang web của họ và khuyến cáo: "Nếu mọi người tranh luận về một bài viết, phải đặt ra các tiêu chuẩn thích hợp và sau đó phản đối nếu vượt quá những tiêu chuẩn đó. Tôi nghĩ cần phải xem xét việc thiết lập các tiêu chuẩn đó đối với việc tham khảo ý kiến ​​của IHA".

    Hãng tin Reuters nhận xét các bình luận của người kế vị ngai vàng Nhật Bản rất thẳng thắn và do đó trái ngược với phong cách thường thấy của hoàng gia nước này.

    Một số nhà quan sát nhận xét, những phản ứng giận dữ về đám cưới của Mako có thể được giảm bớt nếu Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật (IHA) xử lý khéo léo hơn.

    Thái tử Akishino cho biết, IHA đôi khi sửa các thông tin nhầm lẫn trên website song theo ông, họ cần làm nhiều việc hơn nữa.

    “Nếu định phản bác một bài báo, bạn phải đặt ra những tiêu chuẩn thích hợp rồi phản đối những gì đi quá. Các thông tin tiêu cực vẫn có thể có, vì vậy tôi nghĩ rằng cần phải xem xét thiết lập các tiêu chuẩn như vậy với sự tham vấn của IHA”, Thái tử nói.

    Cựu công chúa Mako sinh năm 1991, là con gái lớn của thái tử Akishino. Cô lặng lẽ kết hôn hôm 26/10, không có nghi lễ truyền thống cũng không tổ chức tiệc mừng. Vợ chồng cô đã chuyển đến sống ở New York trong tháng này.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-tu-nhat-ban-chi-trich-bao-la-cai-bia-dat-ve-con-gai-cuu-cong-chua-mako-a520840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan