+Aa-
    Zalo

    "Thái tử" Samsung bị phạt 60.000 USD vì lạm dụng thuốc an thần

    • DSPL
    ĐS&PL Một toà án ở Hàn Quốc mới đây đã xử phạt "thái tử" Samsung Lee Jae-yong số tiền 70 triệu won (60.000 USD) vì hành vi lạm dụng thuốc an thần.

    Toà án quận trung tâm Seoul (Hàn Quốc) ngày 26/10 đã xử phạt phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Electronics 70 triệu won (60.000 USD) Lee Jae-yong vì lạm dụng thuốc an thần. Theo đó, toà án cho biết loại thuốc này, được biết đến là propofol, là một chất gây nghiện trong danh sách kiểm soát và việc lạm dụng thuốc này có thể dẫn đến các vấn đề xã hội.

    Cụ thể, toà án thông tin: "Xét về ảnh hưởng xã hội, tội danh của bị cáo không hề nhỏ vì ông đã sử dụng liều lượng thuốc quá nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định phạt hành chính vì trước đó bị cáo chưa từng có tiền án nào về cùng tội danh này. Chúng tôi đề nghị bị cáo cai propofol và làm gương cho các con của ông".

    thai tu samsung1
    "Thái tử" Samsung Lee Jae-yong. Ảnh: Yonhap

    Các luật sư của ông Lee nói rằng thuốc an thần được sử dụng cho mục đích y tế. Tuy nhiên, phía công tố viên, cho biết ông Lee  đã dùng thuốc 41 lần tại một phòng khám trong thời từ năm 2015 đến năm 2020 và yêu cầu tòa án phạt ông 70 triệu won vì lạm dụng thuốc. 

    Được biết, propofol có nhiều công dụng, bao gồm gây mê toàn thân. Khi ra hầu toà hồi đầu tháng này, ông Lee cho biết ông rất hối hận về hành vi này. Theo đó, Reuters dẫn lời phó Chủ tịch Samsung cam kết: "Tôi đảm bảo rằng việc này sẽ không lặp lại".

    Theo luật sư của ông Lee, ông bắt đầu sử dụng thuốc an thần để điều trị áp lực tâm lý sau khi người cha quá cố của ông nhập viện vào năm 2014, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi ông phải ra hầu toà vì tội tham nhũng. 

    Được biết, tại Hàn Quốc, những người sử dụng bất hợp pháp một loại thuốc trong danh sách kiểm soát có thể bị truy tố theo quy định. Vụ xét xử diễn ra ít lâu sau khi ông Lee Jae-yong được ân xá hồi tháng 8 vừa qua nhân dịp Quốc khánh Hàn Quốc. 

    Trước đó, ông Lee đã bị kết án tù vì hành vi hối lộ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ông đã được ân xá sau khi thi hành được khoảng 1 nửa bản án 30 tháng tù giam của mình. 

    Bên cạnh bê bối đưa hối lộ, phó Chủ tịch Samsung Electronics còn dính vào một tranh chấp pháp lý khác với cáo buộc thao túng giá cổ phiếu và gian lận kế toán liên quan đến vụ sáp nhập Cheil Industries và Samsung C&T trị giá 8 tỷ USD vào năm 2015. Vụ việc đang trong thời gian chờ xét xử tại một tòa án quận Seoul. Tuy nhiên, ông Lee Jae-yong đã không nhận tội trong vụ việc này. 

    Minh Hạnh (Theo Nikkei Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-tu-samsung-bi-phat-60-000-usd-vi-lam-dung-thuoc-an-than-a517331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan