+Aa-
    Zalo

    "Thái tử Samsung" Lee Jae-yong được ân xá sau khi bị kết án hối lộ

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Tư pháp Hàn Quốc mới đây đã ra quyết định ân xá đối với "Thái tử Samsung" Lee Jae-yong sau khi chấp hành một phần bản án 30 tháng tù giam vì tội hối lộ cựu Tổng thống Park Geun-hye.

    "Thái tử Samsung" Lee Jae-yong sẽ được thả tự do từ ngày 13/8 sau khi chấp hành một phần bản án 30 tháng tù giam vì tội hối lộ. Theo đó, quyết định này được Bộ Tư pháp Hàn Quốc đưa ra khi thảo luận về vấn đề ân xá nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh Hàn Quốc (15/8) sắp tới. 

    Được biết, ông Lee có liên quan tới một trong những vụ bê bối tham nhũng lớn nhất khiến chính quyền cựu Tổng thống Park Geun-hye sụp đổ vào năm 2016. Sau khi vụ việc bị phanh phui, bà Park đã bị kết án 20 năm tù giam và bị phạt 18 tỷ won (khoảng 15,6 triệu USD). 

    thai tu samsung
    Ông Lee Jae-yong, Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung, sẽ được ân xá sau 18 tháng ngồi tù. Ảnh: EPA

    Theo Guardian, ông Lee đã thi hành 18 tháng tù trong bản án 30 tháng sửa đổi. Ban đầu, ông bị kết án 5 năm tù giam tính từ tháng 8/2017, sau đó, ông được hưởng án treo. Tới tháng 1 vừa rồi, ông Lee đã bị đưa trở lại trại giam. 

    Tuyên bố về vấn đề này, Bộ Tư pháp Hàn Quốc ngày 9/8 cho biết: "Quyết định ân xá cho Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong là kết quả của việc xem xét toàn diện nhiều yếu tố khác nhau như tình cảm của công chúng và hành vi của đối tượng trong thời gian bị giam giữ".

    Ông Lee là 1 trong số 810 tù nhân được ân xá nhân kỷ niệm Quốc khánh Hàn Quốc. Quyết định ân xá đối với "thái tử Samsung" đã nhận được sự ủng hộ ngày càng gia tăng của cộng đồng.

    Liên đoàn các ngành công nghiệp Hàn Quốc, một cơ quan vận động hành lang kinh doanh lớn, cho biết: "Nếu đồng hồ đầu tư, hiện đang ngưng trệ, không nhanh chóng tăng tốc, chúng ta có thể bị tụt hậu so với các công ty toàn cầu như Intel và TSMC và đánh mất lợi thế của nền kinh tế Hàn Quốc ngay lập tức".

    Tuy được ân xá nhưng ông Lee vẫn cần được Bộ Tư pháp chấp thuận cho trở lại làm việc vì theo luật pháp Hàn Quốc, những đối tượng bị kết án không được phép trở lại làm việc cho công ty có liên quan tới tiền án đó trong vòng 5 năm. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-tu-samsung-lee-jae-yong-duoc-an-xa-sau-khi-bi-ket-an-hoi-lo-a509761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan