+Aa-
    Zalo

    ThaiGroup của bầu Thụy thâu tóm đất vàng 11A Cát Linh với giá 50 tỷ?

    • DSPL
    ĐS&PL Dường như lô đất vàng 11A Cát Linh đã được sang tên thông qua việc chuyển nhượng cổ phần tại Bình Minh Group với vốn điều lệ 50 tỷ đồng.

    Với sự xuất hiện của ông Trịnh Văn Thiệm – người có liên quan mật thiết với ThaiGroup của bầu Thụy, dường như lô đất vàng 11A Cát Linh đã được sang tên thông qua việc chuyển nhượng cổ phần tại Bình Minh Group với vốn điều lệ 50 tỷ đồng.

    Lô "đất kim cương" 11A Cát Linh chủ trương đầu tư trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp hiện đang được sử dụng làm quán bia, bãi trông xe. Ảnh: nhadautu.vn

    Lô đất vàng 11A Cát Linh, phường Văn Miếu, Đống Đa Hà Nội vốn do Công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động (Sunprotexim) sở hữu.

    Sunprotexim trước đây thuộc Bộ Thương Mại (nay là Bộ Công Thương). Năm 2004, công ty này tiến hành cổ phần, Nhà nước chỉ còn nắm 43,29% (tương đương 4,329 tỷ đồng) vốn và do SCIC quản lý.

    Từ những năm 2009, Sunprotexim đã lên kế hoạch xây dựng hai Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp có chiều cao 15 tầng tại 11A Cát Linh và 30 Đoàn Thị Điểm. Thế nhưng, nhiều năm không thấy Sunprotexim triển khai, nơi đây trở thành quán bia, bãi đỗ xe.

    Đến năm 2016, SCIC hoàn tất việc thoái vốn tại Sunprotexim. Lúc này, trên lô đất 11A Cát Linh xuất hiện Công ty cổ phần Bình Minh Group.

    Công ty cổ phần Bình Minh Group được thành lập vào tháng 3/2017, với vốn điều lệ ban đầu là 5 tỷ đồng, do 3 cổ đông sáng lập là: Phạm Hoàng Long (28%); Trần Ngọc Hà và Nguyễn Thị Kim Dung mỗi người sở hữu 36% vốn điều lệ. Bà Nguyễn Thị Kim Dung được biết đến là Chủ tịch HĐQT Sunprotexim.

    Ngành nghề chính của Bình Minh Group là xây dựng nhà các loại. Những tưởng, việc bà Dung thành lập Bình Minh Group là để thực hiện dự án Sunprotexim 1 trên lô đất vàng 11A Cát Linh. Thế nhưng, tháng 1/2018, Bình Minh Group tăng vốn điều lệ lên 50 tỷ đồng, các cổ đông sáng lập đồng loạt chuyển nhượng cổ phần.

    Lúc này, xuất hiện ông Trịnh Văn Thiệm – người có mối liên hệ mật thiết với ThaiGroup của ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) trở thành Tổng giám đốc của Bình Minh Group.

    Ngay khi ông Thiệm nắm quyền điều hành Bình Minh Group, công ty này có sự thay đổi lớn trong lĩnh vực kinh doanh. Từ doanh nghiệp chuyên xây dựng nhà các loại, Bình Minh Group chuyển sang kinh doanh bất động sản.

    Liệu có phải, Chủ tịch Sunprotexim Nguyễn Thị Kim Dung cùng một vài người liên quan đã bán đất vàng 11A Cát Linh, cho ThaiGroup của bầu Thụy thông qua việc chuyển nhượng cổ phần của Bình Minh Group với giá 50 tỷ đồng?

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thaigroup-cua-bau-thuy-thau-tom-dat-vang-11a-cat-linh-voi-gia-50-ty-a278667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan