+Aa-
    Zalo

    Thaiholdings của "bầu" Thụy thoái xong vốn tại LienVietPostBank thu về hơn 500 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Thaiholdings và các cá nhân liên quan đến bầu Thụy liên tục bán ra cổ phiếu LPB của LienVietPostBank trong thời gian gần đây và đã thoái sạch vốn tại nhà băng này.

    Mới đây, Công ty CP Thaiholdings (MCK: THD, sàn HoSE) vừa công bố đã hoàn tất bán gần 22,4 triệu cổ phiếu LPB, tương đương 1,86% vốn của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank, MCK: LPB, sàn HoSE) qua giao dịch khớp lệnh và thoả thuận. Thời gian giao dịch từ ngày 4/11 và hoàn tất vào ngày 1/12.

    thaiholdings da thoai xong von khoi lienvietpostbank va thu ve hon 500 ty dong
    Thaiholdings của "bầu" Thụy thoái sạch vốn tại LienVietPostBank. Ảnh minh họa

    Sau giao dịch này, Thaiholdings sau đó chỉ còn nắm giữ 12 cổ phiếu LPB do không đủ lô thực hiện giao dịch.

    Mục đích của đợt thoái vốn này là cơ cấu danh mục đầu tư. Trong tháng 11, giá cổ phiếu LPB dao động trung bình là 22.000/cp. Với mức giá này, ước tính Thaiholdings có thể thu về hơn 500 tỷ đồng từ thoái vốn LienVietPostBank.

    Ngoài Thaiholdings, trong thời gian này, một số cá nhân liên quan đến ông ông Nguyễn Đức Thụy - Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cũng thông báo bán phần lớn vốn tại ngân hàng này.

    Cụ thể, ông Nguyễn Xuân Thủy- em trai "bầu" Thụy đăng ký bán toàn bộ hơn 1,8 triệu cổ phiếu LPB để cơ cấu danh mục đầu tư.

    Giao dịch được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận trong thời gian 1/12 - 15/12.

    Ngoài ra, bà Tống Thị Kiều Hoa - em dâu ông Thụy, cũng đăng ký bán toàn bộ 28.336 cổ phiếu LPB đang sở hữu theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận.

    Trước đó, một người em trai khác của ông Thụy là ông Nguyễn Văn Thuyết cũng đăng ký bán toàn bộ 330.300 cổ phiếu LPB sở hữu nhằm cơ cấu danh mục đầu tư. Giao dịch dự kiến thực hiện trong thời gian 19/11-18/12, theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

    Phó chủ tịch HĐQT LienVietPostBank Nguyễn Đức Thụy được biết đến là người sáng lập Thaiholdings. Ông rút khỏi vị trí chủ tịch HĐQT của Thaiholdings từ ngày 29/2/2020, đồng thời không còn là thành viên HĐQT của công ty. Vị trí Chủ tịch của Thaiholdings hiện do ông Nguyễn Văn Thuyết- em trai của ông Nguyễn Đức Thụy đảm nhiệm.

    Hiện, "bầu" Thụy đang là cổ đông lớn của LienVietPostBank khi sở hữu sở hữu hơn 32,2 triệu cổ phiếu LPB, tương đương 2,68% vốn nhà băng này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thaiholdings-cua-bau-thuy-thoai-xong-von-tai-lienvietpostbank-thu-ve-hon-500-ty-dong-a521030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan