+Aa-
    Zalo

    "Thảm án" con sát hại cả nhà: Bi kịch gia đình có 2 người con tâm thần

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi bị đưa vào trại tâm thần, hung thủ nhiều lần trốn trại về nhà quậy phá, đến khi gây ra thảm án giết cả bố mẹ và anh trai.
    (ĐSPL) - Sau khi bị đưa vào trại tâm thần, hung thủ nhiều lần trốn trại về nhà quậy phá, đến khi gây ra thảm án giết cả bố mẹ và anh trai.
    Từ một nam sinh có học lực giỏi, thi đậu Đại học, tương lai của Đặng Duy Điền (SN 1984, ngụ tại thôn Bì La, xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) bỗng tắt lịm khi anh đột ngột phát bệnh tâm thần. Dù được tích cực thuốc thang chữa trị, nhưng bệnh tình của Điền không thuyên giảm. Mỗi lúc lên cơn, Điền thường đánh đập, hành hung cha mẹ, anh chị.
    Theo báo Công Lý, vào lúc 5h15 phút ngày 29/4, một người dân trong thôn La Bì bàng hoàng phát hiện ra bà Phạm Thị Phần (SN 1953) hơi thở thoi thóp, trên người dính đầy máu nằm ở ngay sát mép cổng nhà mình. Ngay sau đó người dân tiếp tục phát hiện chồng bà phần là ông Đặng Văn Hợp và con trai Đặng Văn Lý đã tử vong. Tiếp nhận thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an huyện Lập Thạch phối hợp với các đơn vị chức năng, nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.
    Quá trình thu thập chứng cứ, công an đã phát hiện một chiếc búa đinh loại 5kg dính máu, đặt dưới nền nhà, nơi Đặng Duy Điền nằm ngủ. Đặc biệt, trên chiếc áo đang mặc của Điền thấm đầy máu.
    Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan điều tra nhận định, nghi can số một gây ra vụ thảm sát kinh hoàng chính là Đặng Duy Điền và ngay sau đó, đối tượng này bị tạm giữ để điều tra làm rõ vụ việc.

    Hiện trường nơi phát hiện thi thể ông Hợp.

    Thảm sát lúc rạng sáng
    Theo báo Pháp Luật Việt Nam, nhân chứng Trần Thị T (cùng ngụ thôn Bì La) kể lại, hồi 5h ngày 29/4, trong lúc dậy đi đổ rác, bà phát hiện vợ chồng ông Đặng Văn Hợp đang nằm ở cổng.
    Ban đầu, do trời chưa sáng hẳn, mắt có phần kém, bà T chỉ liếc qua, không để ý đến. Nhưng trên đường về, trời sáng hơn, liếc mắt lại, bà mới bàng hoàng nhận thấy chính xác đó là vợ chồng ông Hợp.
    “Lúc đó, chiếc cổng vẫn được khóa bên trong, tôi chỉ nhìn thấy hai người nằm cách nhau khoảng 1 mét. Tôi sợ đứng tim không dám lại gần hơn quan sát mà chạy một mạch sang nhà em trai tôi kể lại sự tình”, bà T nhớ lại.
    Vợ chồng ông Thiết cũng vừa mới ngủ dậy, thấy vẻ hốt hoảng của chị, vội vàng chạy sang nhà hàng xóm xem xét sự tình. Mọi người hô hoán hàng xóm tới phá khóa. Cánh cổng bật ra, đập vào mắt mọi người là cảnh tượng vợ chồng ông Hợp nằm bất tỉnh, mặt mũi bầm dập thâm tím.
    Tiếp tục đi vào trong nhà, chân tay mọi người thêm bủn rủn phát hiện con trai lớn của ông Hợp cũng đã tử nạn, nằm gục dưới đất. Công an xã Đồng Ích lập tức có mặt.
    “Anh ta tỏ ra rất bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Điền thừa nhận mình đã cầm búa đánh người thân. Khi đi qua xác cha và anh, Điền không hề có phản ứng gì”, đại diện công an xã cho biết.
    Nhiều khả năng các nạn nhân bị đối tượng tâm thần tấn công vào buổi đêm. Khoảng 1h sáng cùng ngày, một nhà hàng xóm có nghe thấy tiếng kêu cứu từ đâu đó phát ra. Tiếng kêu rất nhỏ và chỉ duy nhất một tiếng rồi tắt lịm, nên mọi người không chú ý nhiều.
    “Căn cứ vào dấu vết hiện trường, xác định thủ phạm đã tấn công anh trai trước. Bố mẹ nghi phạm thấy vậy, định chạy ra ngoài cổng để cầu cứu, nhưng do cổng bị khóa nên họ không thoát ra ngoài được. Mẹ thủ phạm nhanh chân chạy trước. Người cha chạy sau, bị thương tích nhiều hơn”, công an phán đoán.

    Người thân tổ chức ma chay cho hai cha con ông Hợp.

    4 người con thì hai con trai mắc bệnh tâm thần
    Theo tìm hiểu từ một số người hàng xóm, gia đình ông Đặng Văn Hợp có tất cả 4 người con. Trong đó, có 2 người con gái đã lấy chồng ở ngay trong làng, còn 2 người con trai thì bị tâm thần từ nhiều năm nay.
    Trong nhà, Điền có dấu hiệu bệnh nặng hơn cả, mặc dù được chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Gia đình cũng đưa Điền đi trại tâm thần, nhưng Điền lại tìm cách trốn về nhà.
    Mỗi khi lên cơn tâm thần, Điền thường đập phá mọi đồ đạc, thậm chí lao vào tấn công bố mẹ, anh chị  ruột hay bất cứ người nào khác. Trong gia đình, ông bà Hợp nhiều lần suýt chết vì bị Điền đánh nếu không được phát hiện kịp thời.
    Biết tính con nên mọi đồ vật như dao kéo, gậy gộc ông Hợp đều phải cất cẩn thận ở những nơi kín đáo.
    Có lần, Điền lục lọi lấy đâu được chiếc xà beng đuổi đánh chị dâu, ông Hợp (bố Điền) phải mua sợi dây xích lớn để xích Điền lại, tránh xảy ra hậu họa. Thế nhưng, được một thời gian cũng chỉ vì lòng thương con mà mỗi khi mọi người đi ngủ, ông lại lặng lẽ tháo xích để con được thoái mái, nhưng bản thân ông cũng không lường trước được đây lại là bi kịch ập đến với gia đình.
    Chia sẻ với báo Công Lý, ông Bùi Văn Khai, Trưởng thôn Bì La cho biết: “Trước khi chưa bị bệnh Điền là người hiền lành, nhanh nhẹn. Đang học dở  Đại học Tây Bắc thì Điền phát bệnh từ đó cho đến nay. Gia đình từng đưa nó đi lên trại tâm thần điều trị nhiều lần nhưng rồi nó lại về nhà. Chúng tôi nhiều lần khuyên gia đình nên xích nó lại nhưng thương con nên ông bà Hợp lại tháo xích nên mới xảy ra chuyện đau lòng thế này". 
    KIM THÀNH(Tổng hợp)
    10 năm tù cho đối tượng âm mưu giết cha ruột
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-an-con-sat-hai-ca-nha-bi-kich-gia-dinh-co-2-nguoi-con-tam-than-a95384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.