+Aa-
    Zalo

    Thảm án Nghệ An: Nghi phạm khẳng định một mình gây án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lời khai ban đầu của nghi can cho thấy, Vi Văn Hải chỉ một mình thực hiện hành vi thảm sát cả 4 người trong gia đình nạn nhân tại bản Phồng (Nghệ An).

    (ĐSPL) – Lời khai ban đầu của nghi can cho thấy, Vi Văn Hải chỉ một mình thực hiện hành vi thảm sát cả 4 người trong gia đình nạn nhân tại bản Phồng (Nghệ An).
    Nghi phạm vụ thảm sát khai gì?
    Tin tức báo Người lao động đăng tải, ngay sau khi xảy ra vụ thảm sát 4 người ở bản Phồng (Nghệ An), đối tượng Vi Văn Hai đã bị công an đưa vào tầm ngắm, bí mật theo dõi và chỉ bắt sau khi có đầy đủ chứng cứ.

    Nghi phạm Vi Văn Hai.

    Ngày 2/7, người dân phát hiện thi thể 4 người nhà anh Lo Văn Thọ nằm chết tại khu vực khe Cạn Tả, trên người có nhiều vết chém
    Sáng nay 20/7, một cán bộ trực tiếp tham gia phá án vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết khi vụ án xảy ra đối tượng Vi Văn Hai (tên thường gọi là Mằn, 25 tuổi, trú bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) là đối tượng khả nghi nhất.
    Tuy nhiên, do chứng cứ chưa rõ ràng nên cơ quan công an chưa bắt giữ mà tiến hành bí mật theo dõi. “2 ngày sau khi vụ án xảy ra, qua rà soát thấy nổi lên một số đối tượng trong đó đối tượng Hai là đang nghi nhất nhưng lúc đó chưa đủ căn cứ pháp lý để bắt giữ. Đến ngày 19/7, khi đã đầy đủ các chứng cứ chúng tôi mới triệu tập Hai tới làm việc. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình” - cán bộ điều tra trực tiếp tham gia phá án cho biết.
    Cũng theo cơ quan công an, đến thời điểm hiện tại thì Hai thừa nhận chỉ có một mình thực hiện hành vi thảm sát cả 4 người trong gia đình nạn nhân chứ không có sự giúp sức của các đối tương khác. “Theo lời khai ban đầu của Hai thì chỉ một mình đối tượng này thực hiện hành vi sát hại cả gia đình anh Thọ” - cán bộ điều tra cho biết.
    Tình tiết 3 người lạ mặt có liên quan gì tới hung thủ?
    Trong một diễn biến khác, ông Viêng Văn Ngọ - Trưởng Công an xã Tam Hợp cho biết: “Trong hồ sơ, sổ hộ khẩu nghi phạm tên Vi Văn Hai nhưng tên gọi hằng ngày là Vi Văn Mằn. Hai học hết THCS rồi ở nhà làm rẫy, người này chưa lập gia đình, chưa có tiền án, tiền sự gì", ông Ngọ thông tin.
    Trước thời điểm vụ thảm sát được phát hiện, người dân tại đây cho biết họ có thấy sự xuất hiện của một nhóm gồm 3 người đàn ông lạ mặt, nói giọng ở địa phương khác. Những người này đến bản Phồng mua gạo, mì tôm, cá khô... rồi đi vào rừng. Sau đó không thấy nhóm người này xuất hiện khi vụ thảm sát được phát hiện.
    Anh Vang Văn Khuê (SN 1988, chủ một quán tạp hóa trong bản) cho biết: “Lúc đó có 3 người đàn ông lạ nói giọng nơi khác vào quán mua 60kg gạo, mì tôm, cá khô, rồi 3 người ấy đi vào rừng đến hôm nay thì tôi không gặp lại những người này. 3 người đàn ông trên trạc tuổi từ 25 – 35 có giọng nói ở tỉnh Quảng Bình”.
    Ban đầu, nghĩ rằng những người khách này đi bẫy chim, thú trong rừng nên cũng không ai quan tâm để ý, nhưng khi vụ thảm sát xảy ra, xâu chuỗi các sự kiện thì anh Khuê tỏ ra lo lắng.
    Sự trùng hợp khiến không chỉ riêng anh Khuê mà rất nhiều người dân ở đây “chột dạ”, họ đặt ra nhiều giả thiết xoay quanh mối liên hệ giữa nhóm người trên với vụ thảm sát kinh hoàng.
    Tuy nhiên, theo lời khai ban đầu của nghi phạm Vi Văn Hai, đối tượng này hoàn toàn phủ nhận có người khác giúp sức trong vụ thảm sát. Tình tiết về 3 người lạ mặt sẽ tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra và sớm có câu trả lời.
    PV(Tổng hợp)
    [mecloud]bW9oUFtejc[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-an-nghe-an-nghi-pham-khang-dinh-mot-minh-gay-an-a102721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.