+Aa-
    Zalo

    Thẩm định dự án hãng hàng không IPP Air Cargo của vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn

    • DSPL
    ĐS&PL Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thẩm định và báo cáo bộ GTVT kết quả cấp phép cho hãng hàng không vận chuyển hàng hóa của Công ty CP IPP Air Cargo.

    Sáng ngày 14/2, cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thẩm định và báo cáo bộ GTVT kết quả cấp phép cho hãng hàng không vận chuyển hàng hóa của Công ty CP IPP Air Cargo.

    tham dinh du an ipp air cargo cua ong johnathan hanh nguyen dspl
    Ông Johnathan Hạnh Nguyễn giữ vị trí chủ tịch HĐQT IPP Air Cargo, còn bà Lê Hồng Thủy Tiên là Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật. Ảnh: APEA.

    Đây là dự án có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương khoảng 100 triệu USD với chủ đầu tư là Công ty CP IPP Air Cargo.

    Chủ tịch IPP Air Cargo là ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn IPP.

    Đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều hãng bay chở hành khách hầu như suy kiệt. Ở Việt Nam, vận tải hàng hóa lại trở thành một cứu cánh để bù đắp một phần doanh thu cho các hãng bay hành khách. Tuy nhiên, đó không phải là các máy bay chuyên dụng vận chuyển hàng hóa.

    Việc tận dụng máy bay thương mại để vận chuyển chỉ là một giải pháp mang tính nhất thời, không hiệu quả, cũng không mang tính bền vững lâu dài, không thể đại diện cho 1 ngành vận chuyển hàng không chuyên nghiệp cho Việt Nam.

    "Vì vậy, IPP Air Cargo ra đời với mục tiêu góp phần tăng giá trị cạnh tranh vận tải hàng hoá của Việt Nam trên các đường bay quốc tế.

    Đồng thời góp phần bình ổn giá cước vận chuyển, ổn định chi phí hàng hóa, nguyên vật liệu, giảm thiểu việc ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu, nguy cơ lạm phát và góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế”, Giao Thông dẫn lời ông Hạnh Nguyễn.

    Trước đó, hồi tháng 1/2022, cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Công ty CP IPP Air Cargo liên quan đến liên quan đến hồ sơ đề nghị thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo.

    Trong văn bản gửi nhà đầu tư, Cục này cho biết, thành phần hồ sơ đề nghị thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo cơ bản hợp lệ. Do đó, cơ quan này sẽ tổ chức thẩm định trong tuần từ ngày 14-18/2/2022 và báo cáo bộ GTVT kết quả cuộc họp thẩm định trong thời hạn 20 ngày làm việc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-dinh-du-an-hang-hang-khong-ipp-air-cargo-cua-vua-hang-hieu-johnathan-hanh-nguyen-a528350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan