+Aa-
    Zalo

    Thăm dò ý kiến của Đức: Ông Trump gây nguy hiểm cho hòa bình thế giới hơn ông Putin

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 90% người Đức muốn có quan hệ tốt với Nga, trong khi hơn 3/4 nghĩ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump là mối đe dọa lớn hơn đối với hòa bình thế giới hơn Vladimir Putin.

    Hơn 90% người Đức muốn có quan hệ tốt với Nga, trong khi hơn 3/4 nghĩ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump là mối đe dọa lớn hơn đối với hòa bình thế giới hơn Vladimir Putin.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: RT

    Một cuộc thăm dò mới đây được thực hiện bởi Viện Forsa (Viện nghiên cứu xã hội và phân tích thống kê hàng đầu của Đức) cho thấy  83% người Đức nói rằng họ không sợ Nga, trong khi 50% người được hỏi đã đổ lỗi cho chính sách của Mỹ về việc tạo ra một mối quan hệ căng thẳng giữa Nga và phương Tây. Chỉ 1/4 người Đức tin rằng xung đột là lỗi của Nga.

    Trong khi đó, hơn 3/4 số người được hỏi (79%) cho biết họ coi Tổng thống Mỹ Donald Trump là mối đe dọa lớn hơn đối với hòa bình thế giới so với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

    Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga vì các lý do khác nhau, hơn một nửa số người Đức tham gia thăm dò (55%) phản đối những hạn chế đó. Nước Đức đã chịu tác động kinh tế tiêu cực đáng kể vì các biện pháp trừng phạt trước đó của Mỹ đối với Moscow. Mặc dù trong năm 2017, xuất khẩu của Đức sang Nga tăng khi so với năm 2016 - lên đến 25,8 tỷ euro (31,8 tỷ USD) - đây là con số giảm so với trước trừng phạt năm 2012, khi xuất khẩu trị giá hơn 38 tỷ euro.

    Vòng cấm vận mới nhất của Mỹ bao gồm các hạn chế đối với một số công ty năng lượng lớn của Nga, bao gồm En + và EuroSibEnergo, cũng như công ty quốc doanh Rosoboronexport - kiểm soát hầu hết hoạt động xuất khẩu vũ khí của Nga.

    Phòng thương mại Đức-Nga cho biết rất khó để đánh giá mức độ thiệt hại mà những hạn chế mới nhất gây ra. Bộ trưởng châu Âu của Đức đã khẩn khoản yêu cầu Thủ tướng Đức Angela Merkel tiết chế lập trường cứng rắn của bà đối với Moscow bởi điều phản ánh trong cuộc thăm dò gần đây rằng, 94% người được hỏi mong muốn Đức và Nga có mối quan hệ tốt hơn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-do-y-kien-cua-duc-ong-trump-gay-nguy-hiem-cho-hoa-binh-the-gioi-hon-ong-putin-a227151.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan