+Aa-
    Zalo

    Tham gia giao thông suốt 70 năm, đây là người phụ nữ duy nhất ở Anh không có giấy phép lái xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù tham gia giao thông đã 70 năm nhưng một người phụ nữ ở Anh vẫn không có giấy phép lái xe. Điều đáng nói là không một cảnh sát nào dám bắt phạt bà.

    Dù tham gia giao thông đã 70 năm nhưng một người phụ nữ ở Anh vẫn không có giấy phép lái xe. Điều đáng nói là không một cảnh sát nào dám bắt phạt bà.


    Theo đó, người phụ nữ đặc biệt này là Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ngoài những đặc quyền được nắm giữ như sở hữu mọi chú cá voi, cá heo trong vùng biển nước Anh, không cần có hộ chiếu… Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị còn có một đặc quyền là lái xe không cần bằng lái.

    Sở dỡ Nữ hoàng Anh lái xe không cần giấy phép là vì tại Anh giấy phép lái xe được phát hành dưới tên của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị.

    Nữ hoàng Anh Elizabeth II là người duy nhất ở Anh không có bằng lái

    Tuy nhiên, dù là người duy nhất ở Anh không cần có bằng lái hay biển số xe mà vẫn có quyền chạy xe nhưng Nữ hoàng Anh đã học lái xe và có kỹ năng lái xe thuần thục.

    Được biết, từ năm 16 tuổi, Nữ hoàng Anh Elizabeth đã bắt đầu lái xe, các kỹ năng xử lý tình huống cũng cực kỳ tốt. Trong suốt Thế chiến II, Nữ hoàng, khi đó là công chúa, đã làm thợ máy và lái xe trong một quân đoàn nữ. Bà được đào tạo để có thể chữa và lái các loại xe quân sự. Sau này bà cũng hỗ trợ sửa chữa và đào tạo lái xe cho quân đoàn.

    Dù không có bằng lái nhưng nữ hoàng lái xe rất thuần thục

    Theo thông tin tạp chí Time đưa tin, năm 1998, Nữ hoàng Anh từng khiến Vua Abdullah của Ả Rập Saudi (khi đó vẫn còn là Hoàng thái tử) ngạc nhiên khi đích thân lái xe đưa ông tham quan lâu đài Balmoral.

    Từ năm 16 tuổi, Nữ hoàng Anh Elizabeth đã bắt đầu lái xe, các kỹ năng xử lý tình huống cũng cực kỳ tốt

    Hiện tại, tuy đã nhiều tuổi nhưng phong thái của bà vẫn rất trẻ trung và nhanh nhẹn, bà chỉ thích tự mình lái xe ra ngoài. Nữ hoàng còn nhiều lần tự tin đưa Công nương Kate ra ngoài chơi.

    Ngoài đặc quyền không có bằng lái xe, Nữ hoàng Anh còn nắm giữ rất nhiều đặc quyền.

    Ngoài ra, Nữ hoàng Anh còn nắm giữ một số quyền lực đặc biệt mà ít người biết đến như có 2 ngày sinh nhật, có máy rút tiền riêng, có nhà thờ riêng, không phải đóng thuế, không bị ràng buộc bởi luật Tự do thông tin, có quyền sa thải toàn bộ nội các chính phủ Úc, không bị truy tố hình sự…

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-gia-giao-thong-suot-70-nam-day-la-nguoi-phu-nu-duy-nhat-o-anh-khong-co-giay-phep-lai-xe-a188373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan