Thảm họa cháy rừng ở California: Khi thiên nhiên bị nhấn chìm trong biển khói lửa


Thứ 5, 15/11/2018 | 03:09


Cùng sự kiện

Thảm họa cháy rừng đã tàn phá California, nước Mỹ, khiến ít nhất 44 người thiệt mạng và 228 người mất tích, gây ra thiệt hại nghiêm trọng cả về người và của.

Thảm họa cháy rừng đã tàn phá California, nước Mỹ, khiến ít nhất 44 người thiệt mạng và 228 người mất tích, gây ra thiệt hại nghiêm trọng cả về người và của.

Vụ cháy rừng Camp đã thiêu rụi hơn 100.000 hecta đất và tàn phá toàn thị trấn Paradise (Thiên đường) rộng gần 50.000 hecta tại hạt Butte, bang California. Thị trấn này là nơi sinh sống của 27.000 người. Ngoài ra, hàng chục ngàn công trình cũng bị phá hủy hoàn toàn, riêng tại Paradise, hơn 7.000 ngôi nhà đã sụp đổ.

Dưới đây là một số hình ảnh về hậu quả của vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất lịch sử bang California:

Một tòa nhà bị thiêu rụi ở thị trấn Paradise ngày 13/11/2018. Ảnh: Reuters 

Xe hơi nằm im lìm sau khi bị đám cháy phá hủy. Ảnh: Reuters

Cơ quan pháp y được điều động để tìm kiếm và nhận dạng các thi thể. Lực lượng cứu hộ cũng dọn bớt những đường dây tải điện và các vật cản trở đường phố. Ảnh: Reuters. 

Hơn 7.600 căn nhà và công trình bị thiêu rụi. Theo AP, Camp cũng là vụ cháy gây thiệt hại lớn nhất về tài sản từng được ghi nhận. Ảnh: Reuters.

Giữa khung cảnh đổ nát, những chiếc bàn uống café của một nhà hàng ở Paradise vẫn nguyên vẹn. Ảnh: Reuters

1.500 nhân viên tìm kiếm và cứu nạn được điều động thêm tới khu vực này vào hôm 13/11. Tổng cộng 8.700 nhân viên cứu hỏa đã phải chống chọi với ngọn lửa thảm khốc trong những ngày qua. Ảnh: Reuters

Một nhóm những con hươu đi qua khu vực bị cháy rừng tàn phá. Ảnh: Reuters

Thị trấn Thiên đường ngày nào chỉ còn lại những đám khói, bụi bặm, những tòa nhà bị hư hại nặng. Ảnh: Reuters

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-chay-rung-o-california-khi-thien-nhien-bi-nhan-chim-trong-bien-khoi-lua-a251306.html