+Aa-
    Zalo

    Thảm họa động đất có thể khiến Thổ Nhĩ Kỳ thiệt hại 10% GDP

    • DSPL
    ĐS&PL Thảm họa động đất hôm 6/2 có thể gây thiệt hại kinh tế bằng khoảng 10% GDP của Thổ Nhĩ Kỳ, cao hơn nhiều so với những dự báo trước đó.

    Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, một nhóm doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ ước tính trận động đất mạnh xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6/2 có thể gây thiệt hại kinh tế lên tới 84 tỷ USD cho nước này, chiếm khoảng 10% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

    Trong số này, thiệt hại về nhà ở ước tính hơn 70 tỷ USD và thiệt hại về thu nhập quốc dân (GNI) là 10,4 tỷ USD. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng như đường xá, điện, khí đốt tự nhiên, đường ống dẫn dầu, thông tin liên lạc, bệnh viện và trường học ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị hư hại bởi thảm họa.

    tham hoa dong dat co the khien tho nhi ky thiet hai 10 gdp 01
    Trận động đất mạnh hôm 6/2 gây thiệt hại nặng nề cho Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo hãng RT của Nga, con số dự báo kể trên cao hơn nhiều so với ước tính trước đó. Ngân hàng đa quốc gia và công ty dịch vụ tài chính Mỹ Bank of America đã ước tính rằng thiệt hại kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ là khoảng 3 tỷ đến 5 tỷ USD và cần ít nhất 2 tỷ đến 3 tỷ USD để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. Fitch Ratings có trụ sở tại Mỹ cũng dự báo thiệt hại kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ có thể lên tới 4 tỷ USD hoặc hơn.

    Theo số liệu mới cập nhật ngày 12/2 (giờ địa phương), số người thiệt mạng trong thảm kịch động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria hôm 6/2 vừa qua đã vượt quá 34.000 người.

    Trong đó, Trung tâm điều phối khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết số người thiệt mạng tại nước này đã tăng lên 29.605 người.

    Còn tại Syria, tổng số người thiệt mạng là 4.574 người, bao gồm hơn 3.160 người ở các khu vực do phe đối lập kiểm soát và 1.414 người ở khu vực do chính phủ kiểm soát.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-dong-dat-co-the-khien-tho-nhi-ky-thiet-hai-10-gdp-a565757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan