+Aa-
    Zalo

    Thảm họa động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria: Hơn 7.900 người chết, dự kiến tăng mạnh ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Theo số liệu mới cập nhật, số người thiệt mạng trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria hiện đã tăng lên 7.926 người.

    Lực lượng Phòng vệ Dân sự Syria, được gọi là "Mũ bảo hiểm trắng", ngày 7/2 (giờ địa phương) cho biết số người thiệt mạng tại các khu vực do phiến quân kiểm soát ở Tây Bắc Syria đã tăng lên 1.220 người và số người bị thương đã tăng lên 2.600 người.

    Cũng theo nhóm này, con số thương vong ở Syria dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian tới khi công tác tìm kiếm cứu nạn tiếp diễn. Nhóm Mũ bảo hiểm trắng thông tin: "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục các hoạt động tìm kiếm cứu nạn trong điều kiện khắc nghiệt".

    dong dat tho nhi ky syria
    Cảnh ngổn ngang sau trận động đất nghiêm trọng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty 

    Theo nhóm này, hơn 400 tòa nhà bị sập hoàn toàn, 1.300 tòa nhà bị sập một phần và hàng nghìn tòa nhà khác bị hư hại do trận động đất vào sáng sớm 6/2. 

    Trong khi đó, hãng truyền thông nhà nước Syria cho hay, ít nhất 812 trường hợp tử vong đã được xác nhận tại các khu vực do chính phủ kiểm soát ở nước này. 

    Phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay ngày 7/2 cũng thông tin số người thiệt mạng tại nước này cũng đã tăng lên ít nhất 5.894 người và 34.810 người bị thương. 

    Như vậy, tổng số người thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria trong thảm kịch do dọng đất ngày 6/2 đã tăng lên 7.926 trường hợp. 

    Liên Hợp Quốc cho biết gần 70% dân số Syria đang cần hỗ trợ nhân đạo, vấn đề đã trở nên trầm trọng hơn sau thảm kịch. 

    Trong một tuyên bố chung hôm 7/2, Điều phối viên thường trú và Điều phối viên nhân đạo tạm thời của Liên hợp quốc và Điều phối viên nhân đạo khu vực với cuộc khủng hoảng Syria cho biết: "Thảm kịch này sẽ có tác động nghiêm trọng đối với nhiều gia đình dễ bị tổn thương, những người phải vật lộn để chu cấp cho những người thân yêu của họ hàng ngày". 

    Tuyên bố chỉ ra tác động của cuộc chiến kéo dài 12 năm ở Syria, mô tả quốc gia này đang "vật lộn với sự sụp đổ kinh tế và tình trạng thiếu nước, điện và nhiên liệu nghiêm trọng". Theo đó, hai điều phối viên đã kêu gọi tất cả các đối tác tài trợ để "cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để giảm bớt sự đau khổ". 

    Liên Hợp Quốc và các đối tác nhân đạo cho biết họ hiện đang tập trung vào các nhu cầu trước mắt, bao gồm thực phẩm, chỗ ở, các mặt hàng phi thực phẩm và thuốc men.

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-dong-dat-tho-nhi-ky-syria-7900-nguoi-chet-du-kien-tang-manh-o-syria-a565323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan