+Aa-
    Zalo

    Thảm họa lở đất ở Indonesia: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên hơn 40 người

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 40 người được xác định đã thiệt mạng trong thảm họa lở đất ở Indonesia, trong khi đó 11 người mất tích vẫn đang được tiếp tục tìm kiếm.

    Theo Tân Hoa Xã, tính đến ngày 11/3 (giờ địa phương), số nạn nhân thiệt mạng vì lở đất ở đảo Serasan đã lên đến 44 người và lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm 11 nạn nhân khác còn mất tích.

    Ông Raja Darmika, quan chức phụ trách chiến dịch cứu hộ của Cơ quan quản lý và khắc phục thảm họa huyện Natuna, cho biết lực lượng chức năng đã xác định được danh tính của 43 trong số 44 nạn nhân thiệt mạng.

    Cũng theo Cơ quan quản lý và khắc phục thảm họa huyện Natuna, mưa lớn chính là nguyên nhân gây ra thảm họa lở đất.

    Chiến dịch cứu hộ đã được triển khai với nhiều máy móc hạng nặng, cùng đội ngũ nhân viên của văn phòng tìm kiếm và cứu nạn địa phương, Cơ quan quản lý và khắc phục thảm họa huyện Natuna, lực lượng quân đội và cảnh sát.

    tham hoa lo dat o indonesia so nan nhan thiet mang tang len hon 40 nguoi 01
    Thảm họa lở đất ở huyện Natuna, tỉnh Riau (Indonesia) đến nay đã khiến hơn 40 người thiệt mạng. Ảnh: THX/TTXVN

    Thảm họa lở đất xảy ra trên đảo Serasan hôm 6/3 đến nay đã khiến hơn 2.200 người phải sơ tán. Chính quyền tỉnh Riau đã ban bố tình trạng khẩn cấp và nâng cảnh báo nguy hiểm lên mức cao nhất đối với người dân địa phương và những vùng lân cận.

    Bên cạnh đó, Chính phủ Indonesia đã triển khai gói cứu trợ, trị giá 862,3 triệu rupiah (tương đương 56.000 USD) để hỗ trợ các nạn nhân.

    Indonesia thường xuyên đối mặt với tình trạng sạt lở đất trong mùa mưa. Ở một số khu vực, tình trạng này trở nên trầm trọng hơn do nạn phá rừng và mưa xối xả kéo dài gây lũ lụt.

    Giới chuyên gia cho rằng, các thảm họa liên quan đến thời tiết ở quốc gia Đông Nam Á này đang trở nên tồi tệ hơn do tình trạng biến đổi khí hậu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-lo-dat-o-indonesia-so-nan-nhan-thiet-mang-tang-len-hon-40-nguoi-a568478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan