+Aa-
    Zalo

    Thảm họa “ma men” bước ra từ cuộc nhậu

    • DSPL
    ĐS&PL Đã có vô số vụ “ma đưa lối, quỷ dẫn đường” khiến các ma men phạm pháp điên rồ, để rồi phải lĩnh hậu quả, song những bợm nhậu vẫn không tỉnh ngộ...

    Đều rời quê lên TP.HCM làm công nhân, Hiếu và E. sớm trở thành bạn chí cốt tại dãy trọ. Thế nhưng, mới đây, trong lúc "chén tạc chén thù" nảy sinh mâu thuẫn, Hiếu đã tung chân đá trúng E. khiến người này tử vong. Đây chỉ là ví dụ cho vô số vụ “ma đưa lối, quỷ dẫn đường” khiến các ma men phạm pháp điên rồ, để rồi phải lĩnh hậu quả. Song, đã có biết bao bài học mà những bợm nhậu vẫn không tỉnh ngộ...

    Bạn thân vào cuộc nhậu bỗng chốc thành thù

    Ngày 29/8, một cán bộ Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM xác nhận, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ việc Nguyễn Văn Hiếu, SN 1990, quê Đồng Tháp đánh chết Nguyễn Ngọc T.E., 40 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long, tạm trú tỉnh Long An.

    Liên quan đến vụ án, PV báo ĐS&PL đã đến hiện trường xảy ra vụ án mạng để tìm hiểu hoàn cảnh của nạn nhân và hung thủ. Hiện trường của vụ án là một dãy trọ ở vùng ven thuộc ấp 4, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

    Sau án mạng, dãy trọ cũng đìu hiu hơn trước. Đa số người dân tạm trú tại đây đều đến từ vùng quê nghèo của các tỉnh miền Tây. Họ đến vùng ven của TP.HCM để làm công nhân, số khác thì bán vé số, hủ tiếu gõ...

    Người dân địa phương cho biết, cả nghi phạm và nạn nhân đều từ các tỉnh miền Tây lên TP.HCM làm công nhân. Trước khi xảy ra vụ việc, cả hai đang làm việc trong một xí nghiệp tại huyện Bình Chánh.

    "Đều có quê ở miền Tây nên họ sống với nhau rất thân tình. Chủ Nhật nào, Hiếu cũng đến phòng trọ của E. để nhậu nhẹt, chia sẻ vui buồn trong cuộc sống. Nào ngờ một lúc quá chén, kẻ đi tù người mất mạng thương tâm", một người dân sống cũng dãy trọ với nạn nhân chia sẻ.

    Trước đó, theo điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 25/8 tại một dãy nhà trọ thuộc ấp 4, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh. Vào thời điểm trên, sau khi đã nhậu "tăng 1" cùng với nhau, Hiếu và E. tiếp tục đến nhậu cùng Nguyễn Văn Ngoan, 37 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre tại địa chỉ tạm trú của Ngoan ở xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh.

    Tại đây, sau khi cuộc nhậu gần tàn, Hiếu đứng dậy đòi về trước. Thấy vậy, T.E. tỏ vẻ không bằng lòng khiến đôi bên xảy ra mâu thuẫn.

    Thông tin vụ việc, ông N.N.S., SN 1957, ngụ ấp 4, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh cho biết: "E. không cho Hiếu về mà còn nói lời thách thức. Ban đầu, E. dùng tay móc vào xương quai xanh (xương đòn vai - PV) rồi buông lời thách thức: "Cỡ mày tao bẻ cổ lúc nào cũng được"".

    Bị bạn nhậu ngăn cản còn nói lời khó nghe, Hiếu tức giận vung chân đá trúng phần cằm dưới của E.. Cú đá bất ngờ với lực rất mạnh khiến E. gục xuống bàn nhậu. Sau khi gây án, Hiếu trở về nhà.

    Thấy E. đổ gục, những người xung quanh lập tức đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá hiểm, người này đã không qua khỏi.

    Tại nhà trọ, nhận được tin bạn nhậu đã tử vong, Hiếu đến công an đầu thú khai nhận toàn bộ sự việc. Ngay trong ngày, sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Bình Chánh đã đến dựng lại hiện trường, điều tra vụ việc.

    Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh ra quyết định tạm giữ hình sự Hiếu để điều tra vụ án chết người.

    Những cái chết tức tưởi mà kẻ gây án là ma men

    Mới đây, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đình Tuấn Huy, SN 1994, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam về tội Giết người.

    Hiện trường vụ sát hại bạn nhậu.

    Theo cáo trạng, khoảng 10h30 ngày 18/8/2018, Nguyễn Đình Tuấn Huy và ông N.V.X., SN 1975, trú thị trấn Hà Lam cùng nhiều người khác tổ chức ăn nhậu tại nhà.

    Tuy nhiên, cuộc vui chóng tàn vì giữa Huy và ông X. liên tục xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, ông X. chửi bới vì cho rằng Huy ăn nhậu không sòng phẳng, uống không hết rượu trong ly. Bị bạn nhậu nhắc, Tuấn nổi máu sĩ diện và cự cãi lại.

    Đỉnh điểm của mâu thuẫn là việc Huy cầm chiếc nạng gỗ đánh mạnh vào đầu ông X., khiến nạn nhân bị thương nặng. Dù được đưa đi cấp cứu và chuyển đến bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị, nhưng do vết thương quá nặng nên ông X. không qua khỏi.

    Tại bản kết luận giám định tử thi, ông X. thiệt mạng do chấn thương sọ não kín. Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Huy 10 năm tù giam về tội danh trên. Gần đây nhất, hôm 28/8, nguồn tin từ VKSND huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) cho biết: Đối tượng chém người bố tử vong vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện.

    Nguồn tin cũng cho hay, sự việc xảy ra vào tối ngày 26/8, đối tượng bị thương khá nặng đang trong quá trình điều trị tích cực tại bệnh viện dưới sự giám sát của các cơ quan tiến hành tố tụng. Đối tượng Nấu sau khi gây án bị người thân đánh, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

    Đối tượng Nấu sau khi gây án bị người thân đánh, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Duy Chiến

    Trước đó vào tối ngày 26/8, ông Hoàng Văn Nhật SN 1945, trú bản Chảnh, xã Lợi Bác, huyện Lộc Bình thấy con trai về nhà trong tình trạng ngà ngà say nên lớn tiếng khuyên nhủ. Tuy nhiên do đang có hơi men, Hoàng Văn Nấu SN 1984 bất ngờ rút dao chém tới tấp vào người cha mình, khiến ông Nhật tử vong tại chỗ.

    Giận dữ về hành vi man rợ của con em mình, một số thành viên trong gia đình đã vây đánh nghịch tử này khiến Nấu trọng thương phải nhập viện cấp cứu. Ngay sau khi sự việc xảy ra, VKSND huyện Lộc Bình đã báo cáo lên VKSND tỉnh Lạng Sơn đồng thời phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

    Sáng 28/8, gia đình ông Nhật đã tổ chức tang lễ cho người xấu số theo phong tục, tập quán địa phương.

    Từ 1/1/2020: Cấm rủ rê, ép buộc người khác uống rượu, bia

    Hành vi xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia là vi phạm luật Phòng chống tác hại của rượu bia 2019. Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia 2019 được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 khóa XIV và có hiệu lực ngày 1/1/2020. Điều 5 của luật Phòng chống tác hại của rượu, bia 2019 quy định đưa ra 13 nhóm hành vi bị nghiêm cấm.

    Trong đó, Luật này cấm xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia. Cấm người chưa đủ 18 tuổi uống bia, rượu; bán, cung cấp rượu, bia cho người chưa đủ 18 tuổi; sử dụng lao động chưa đủ 18 tuổi tham gia trực tiếp vào việc sản xuất.

    Đặc biệt, để phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu, bia, Luật còn quy định người điều khiển phương tiện giao thông không uống rượu, bia trước và trong khi tham gia giao thông.

    Hành vi xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia là vi phạm luật Phòng chống tác hại của rượu bia 2019.Đồng thời, người đứng đầu cơ sở kinh doanh vận tải, chủ phương tiện giao thông phải có trách nhiệm chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn người điều khiển phương tiện uống rượu, bia trước và trong khi tham gia giao thông...

    Việc ban hành luật Phòng chống tác hại của rượu, bia 2019 là rất cần thiết để ngăn chặn, hạn chế, xử lý việc uống rượu bia. Khi Luật có hiệu lực thì hành vi rủ rê, lôi kéo, ép buộc, kích động thách thức người khác uống bia, rượu là vi phạm điều cấm của pháp luật. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý.

    Hà Nguyễn

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật tháng số 37

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-ma-men-buoc-ra-tu-cuoc-nhau-a291916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan