+Aa-
    Zalo

    Thảm họa rơi máy bay tại Cuba, hơn 100 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Khi xảy ra tai nạn, trên máy bay có 104 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Chỉ có 3 người sống sót và đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

    Khi xảy ra tai nạn, trên máy bay có 104 hành khách (trong đó có 5 trẻ em) và 9 thành viên phi hành đoàn. Truyền thông Cuba đưa tin, chỉ có 3 người sống sót và đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

    Vào lúc 12h08 ngày 18/5 (theo giờ địa phương), một chiếc máy bay Boeing 737, mang số hiệu CU972, của Hãng hàng không quốc gia Cuba Cubana de Aviacion đã gặp nạn khi cất cánh tại sân bay quốc tế Jose Marti ở thủ đô Havana, trong chuyến bay nội địa tới Holguin ở miền đông Cuba.

    Hiện trường vụ tai nạn. - Ảnh: CNN

    Giới chức trách Cuba lo ngại hơn 100 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Các bản tin trên đài truyền hình Cuba cho biết Bệnh viện đại học General Calixto Garcia mới chỉ tiếp nhận và điều trị cho 3 nạn nhân sống sót.

    Các mảnh vỡ và phần thân chính của máy bay bị nạn đã được tìm thấy ở điểm rơi cách thủ đô Havana 20 km về phía nam. Nhiều phần của thân máy bay đã bị cháy đen.

    "Chúng tôi đã nghe thấy một tiếng nổ, sau đó là một cuộn khói lớn bốc lên", anh Gilberto Menendez, chủ một nhà hàng gần hiện trường vụ tai nạn ở khu nông nghiệp Boyeros kể lại.

    Các quan chức chính phủ Cuba bao gồm Chủ tịch Miguel Diaz Canel đã tới hiện trường vụ tai nạn. Các xe cứu thương và cứu hỏa đã sớm có mặt tại hiện trường để dập lửa và tiến hành công tác cứu hộ.

    Trong phát biểu trên truyền hình ngay sau đó, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và nói cuộc điều tra đang được tiến hành.

    "Đó là thảm họa", một sĩ quan quân đội nói với AP. Tất cả hành khách và thủy thủ đoàn đều là người nước ngoài. 

    Chủ tịch Díaz-Canel tại hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: AP.

    Theo chính quyền Mexico, chiếc máy bay gặp nạn là chiếc Boeing 737-201 được lắp ráp năm 1979. Hãng bay Cubana của Cuba thuê máy bay này từ một công ty nhỏ của Mexico là Damojh. Điều này cho thấy nó là chiếc máy bay có thời gian phục vụ lâu hơn cả so với các máy bay đang hoạt động hiện nay.

    Đây là vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng thứ 3 ở Cuba trong vòng 8 năm qua. Một máy bay quân sự Cuba gặp nạn làm 8 người chết năm 2017 và một vụ tai nạn máy bay khác do thời tiết xấu năm 2010 đã làm 68 người chết, bao gồm 28 người nước ngoài.

    NGUYỄN QUỲNH (theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-roi-may-bay-tai-cuba-hon-100-nguoi-thiet-mang-a230042.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan