+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria: Giai đoạn cứu hộ sắp khép lại

    • DSPL
    ĐS&PL Theo lời của quan chức Liên Hợp Quốc, giai đoạn cứu hộ sau các trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sắp kết thúc. Hiện tại, các đội cứu hộ vẫn đang cố gắng đưa mọi người ra khỏi đống đổ nát.

    Ngày 13/2 (giờ địa phương), Giám đốc viện trợ của Liên Hợp Quốc Martin Griffiths thông báo giai đoạn cứu hộ sau thảm kịch động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sắp kết thúc, khi những nỗ lực cứu trợ hiện đang hướng nhiều hơn vào quá trình phục hồi.  

    Hai trận động đất mạnh xảy ra ở khu vực biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào ngày 6/2 đã khiến ít nhất 35.000 người thiệt mạng. Liên Hợp Quốc dự đoán con số này có thể tăng lên hơn 50.000 người. 

    Bình luận của ông Martin Griffiths được đưa ra khi ông đến thăm thành phố Aleppo bị động đất tàn phá ở phía Bắc Syria. Ông cho biết công tác ứng phó thảm họa này đang đạt đến một bước ngoặt. 

    "Giai đoạn giải cứu những người còn sống và tìm kiếm những người đã chết trong đống đổ nát sắp kết thúc. Bây giờ là giai đoạn nhân đạo. Việc cung cấp chỗ ở, chăm sóc tâm lý xã hội, thực phẩm, trường học và ý thức về tương lai cho người dân là nghĩa vụ của chúng tôi bây giờ", ông Griffiths cho biết. 

    Ngoài ra, phía Liên Hợp Quốc sẽ chuyển viện trợ từ các khu vực do chính phủ kiểm soát ở Syria đến khu vực do quân nổi dậy kiểm soát ở phía Tây Bắc của đất nước.

    tham kich dong dat tho nhi ky syria giai doan cuu ho sap khep lai
    Hai trận động đất mạnh xảy ra ở khu vực biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào ngày 6/2 đã khiến ít nhất 35.000 người thiệt mạng. Ảnh: DW.

    Tổng thống Syria Bashar Assad nhấn mạnh nhu cầu khẩn cấp về việc viện trợ cần được chuyển đến tất cả các khu vực của đất nước, bao gồm cả lãnh thổ do phe đối lập kiểm soát, trong cuộc gặp với người đứng đầu lực lượng cứu trợ của Liên Hợp Quốc Martin Griffiths hôm 13/2.

    Cùng ngày, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho biết Tổng thống Assad đã đồng ý cho phép chuyển hàng viện trợ của Liên Hợp Quốc đến phía Tây Bắc Syria do phe đối lập nắm giữ thông qua hai cửa khẩu biên giới bổ sung từ Thổ Nhĩ Kỳ, trong vòng 3 tháng.

    Trong một tuyên bố chính thức, Tổng thống Bashar Assad cho biết các nỗ lực quốc tế cũng nên tập trung vào việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng của đất nước.

    Trận động đất kinh hoàng đã tấn công các tỉnh nằm dưới sự kiểm soát của ông Assad ở Syria, bao gồm Aleppo, Latakia và Hama.

    Bích Thảo(Theo DW) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-dong-dat-tho-nhi-ky-syria-giai-doan-cuu-ho-sap-khep-lai-a565807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan