+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch động đất Thổ Nhĩ Kỳ tạo ra 100 triệu mét khối gạch vụn

    • DSPL
    ĐS&PL Thảm kịch động đất mạnh 7,8 độ richter đã tạo ra khoảng 100 triệu mét khối gạch vụn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo ước tính của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), thảm kịch động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria hồi đầu tháng 2 vừa qua đã tạo ra khoảng 100 triệu mét khối gạch vụn. 

    Cụ thể, ước tính ban đầu của UNDP chỉ ra rằng thảm họa tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo ra từ 116 triệu đến 210 triệu tấn gạch vụn. Con số này lớn gấp nhiều lần so với 13 tấn gạch vụn trong trận động đất Marmara năm 1999.

    UNDP cho biết việc hỗ trợ dọn dẹp đống đổ nát trên là một trong những lĩnh vực được ưu tiên hỗ trợ hàng đầu.Việc dọn dẹp đống đổ nát chiếm một phần lớn trong gói hỗ trợ trị giá 113,5 triệu USD mà UNDP kêu gọi tài trợ.

    tham kich dong dat tho nhi ky
    Trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ đẩy 1,5 triệu người vào cảnh mất nhà ở. Ảnh: Washington Post 

    Louisa Vinton, Đại diện thường trú của UNDP cho biết: "Đối với UNDP, trọng tâm của chúng tôi là sớm phục hồi sau thảm kịch. Bên cạnh việc hỗ trợ ứng phó khẩn cấp, chúng tôi mong đợi nỗ lực to lớn cần thiết để khôi phục cuộc sống bình thường của người dân trong khu vực. Dọn dẹp đống đổ nát là bước quan trọng đầu tiên nhưng chúng ta cần thể hiện sự tôn kính với những người đã thiệt mạng và bị chôn vùi trong thảm kịch".

    Cũng theo chương trình của Liên hợp quốc, thảm kịch đã khiến 1,5 triệu người mất nhà cửa. UNDP nói rằng họ sẽ yêu cầu xây dựng 500.000 đơn vị nhà ở mới để bù đắp. 

    Nhưng tổ chức nhấn mạnh việc quan trọng hàng đầu vẫn là dọn dẹp đống đổ nát để dọn đường cho việc vận chuyển thực phẩm, nước và các nguồn cung cấp thiết yếu khác, đồng thời bắt đầu khôi phục các hoạt động kinh tế và xã hội bình thường.

    Minh Hạnh (Theo Washington Post) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-dong-dat-tho-nhi-ky-tao-ra-gan-100-trieu-met-khoi-gach-vun-a567512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan